Dù biết trước Man United sẽ gặp khó khăn khi HLV David Moyes kế nhiệm “người cha già” vĩ đại Sir Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo, tuy nhiên, mấy ai ngờ “Qủy đỏ” lại sa sút đến khó tin ở mùa bóng này. Dĩ nhiên, David Moyes là người “đứng mũi chịu sào”. Dưới đây có lẽ là 3 sai lầm lớn nhất của David Moyes kể từ khi đến Old Trafford.

1. Sai lầm mang tên Mesut Oezil
Người ta nhắc rất nhiều đến việc tại sao David Moyes không mua Mesut Oezil mà lại chọn Marouane Fellaini? Có thể nói việc bỏ qua cơ hội mua tiền vệ người Đức đã khiến Man United không thể khắc phục những điểm yếu nơi hàng tiền vệ. Khi mà “Qủy đỏ” rất cần một “bộ óc” đẳng cấp để tăng tính sáng tạo trong lối chơi. Kết quả là đội chủ sân Old Trafford đang dựa dẫm rất nhiều ở sự bùng nổ của Rooney, và một mình ngôi sao này không thể kéo nổi đội bóng đến thành công.
http://tanchau123.blogspot.com/
David Moyes đang có những chuỗi ngày ăn không ngon, ngủ không yên cùng M.U. Ảnh: Internet
Việc có cơ hội sở hữu Oezil đã được chính David Moyes xác nhận. Đáng ra, Man United là đội bóng được phép mua Ozil đầu tiên thay vì Arsenal. Bây giờ, Oezil đang giúp Arsenal thi đấu thăng hoa, thậm chí tạo nên cú hích lớn về mặt tinh thần để “Pháo thủ” bay cao. Trong khi đó, Fellaini vẫn chưa khẳng định được giá trị, dù anh được kì vọng rất nhiều khi chuyển đến Man United. 

Rõ ràng, việc công khai không mua Oezil mà chọn mua Fellaini là một sai lầm của David Moyes ở kì chuyển nhượng vừa qua.

2. Xáo trộn nhân sự ở Man United
Sau khi được bổ nhiệm làm HLV Man United, David Moyes đã lập tức đẩy các trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson là Mike Phelan, Rene Meulensteen và Eric Steele ra đường. Đó là những con người đầy kinh nghiệm rất cần cho Man United trong bối cảnh HLV Ferguson nghỉ hưu. Tuy nhiên, David Moyes đã quá vội vàng thay đổi, dù những cộng sự của ông còn thiếu kinh nghiệm làm việc ở một đội bóng đầy áp lực như Man United.

Điều dễ nhận thấy nhất là những gì David Moyes và các cộng sự Mike Phelan, Rene Meulensteen và Eric Steele vẫn chưa mang đến một sự đổi thay lớn nào cho Man United. Tất nhiên, điều này khiến cho “Qủy đỏ” không thể nào thi đấu thành công khi những người chỉ đạo không làm tốt công việc.

3. Sai lầm trong cách chuyển nhượng
Man United đã có một kì chuyển nhượng thất bại hoàn toàn. Khi HLV David Moyes không chỉ rất chậm chạp trong việc lựa chọn những ngôi sao cần mua để bỏ lỡ nhiều cơ hội có được các ngôi sao lớn. Ông còn tạo ra những hiệu ứng không đáng có trong việc xáo trộn phòng thay đồ của Man United, cũng như làm cho tâm lý của các cầu thủ trở nên không được thoải mái về tâm lý.

Đơn cử là trường hợp của hậu vệ Patrice Evra. HLV David Moyes đã liên tục bày tỏ muốn mua bằng được hậu vệ Leighton Baines khi tiếp quản Man United. Kết quả “Qủy đỏ” không mua được hậu vệ của Everton. Trong khi đó, Evra vẫn đang cho thấy anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Man United ở mùa này. Việc hỏi mua này chẳng khác nào David Moyes tự làm khó trong việc quản lý phòng thay đồ bởi Evra được xem là một trong những cầu thủ có tiếng nói rất lớn ở Man United, có lẽ chỉ sau Wayne Rooney. 

Đăng nhận xét