Wayne Rooney đã đặt dấu ấn rất lớn cho sự trở lại của Man Utd trong thời gian gần đây.  Anh chính là người đã góp công mang lại màn lội ngược dòng ấn tượng trước Hull City và đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của M.U trên mọi mặt trận. 
Cách đây hai năm, Rooney đã từng bị án phạt khi trốn trại vào ngày Boxing Day và cũng khoảng thời gian gần đây khi Six Alex còn tại vị, các CĐV nhìn Rooney với một cặp mắt rất khác khi hay tin anh yêu cầu được rời M.U. Tưởng chừng như sau một mùa giải chơi xuất sắc của Robin van Persie, Quỷ đỏ đã không còn cần đến cầu thủ với biệt danh Gã Shrek.
http://tanchau123.blogspot.com/
M.U đang sống trên đôi cánh của Rooney. Ảnh: internet.
Trải qua nhiều biến cố, cuối cùng Rooney cũng ở lại với Old Trafford mặc dù phải chịu nhiều điều tiếng với phong độ trồi sụt của mình. David Moyes phải rất đau đầu để giúp Rooney từ bỏ ý định rời khỏi M.U nhằm tập trung toàn bộ vào những trận đấu phía trước và đến thời điểm hiện tại,  có thể thấy nỗ lực của cựu HLV Everton đã phần nào thành công.

Trong ngày Boxing Day 2013, Rooney chính là người đã khởi đầu màn lội ngược dòng trước Hull với pha đá phạt để Smalling rút ngắn tỷ số, sau đó  anh lại là người cân bằng 2-2. Và đây cũng là pha lập công đã ghi tên anh vào lịch sử M.U với bàn thắng thứ 150 và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB tại Anh, chỉ kém Thierry Henry với 174 bàn.

Trong khi Van Persie phải vắng mặt vì chấn thương, các CĐV M.U rất lo lắng về tình hình của đội nhà. Tuy nhiên, người hùng thầm lặng Rooney một lần nữa lại tái xuất với màn trình diễn không thể thuyết phục hơn của mình. 

Chính phong độ và lối chơi máu lửa đó đã truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ M.U rất nhiều. Bằng chứng là những Danny Welbeck, Phil Jones, Chris Smalling, Rafael da Silva, Tom Cleverley và đặc biệt là Adnan Januzaj đang có những bước tiến vượt bậc. "Bầy Quỷ trẻ" chính là nhân tố chủ chốt đã mang lại sự thành công của M.U trong những trận đấu vừa qua. 

Nhờ vào làn gió mới của các cầu thủ trẻ, M.U đã thật sự trở lại một cách mạnh mẽ sau chuỗi 3 trận không thắng đầu thắng Mười Hai. Dù những kết quả vừa qua với 3 chiến thắng liên tiếp chưa thể giúp M.U trở lại với vị trí cao trên BXH, nhưng nếu vẫn duy trì được phong độ như hiện tại, có lẽ ngôi vị đầu bảng không phải là điều quá xa với với đoàn quân HLV David Moyes.
Theo Khắc Minh

Đăng nhận xét