Năm 2013 sắp sửa khép lại, hãy cùng nhìn lại những sự kiện ấn tượng nhất trong 12 tháng đã qua…

1. Lionel Messi đoạt Quả bóng vàng
Mở đầu năm 2013, Messi chính thức đoạt Quả bóng vàng thế giới 2012. Đây là lần thứ 4 liên tiếp tiền đạo này được vinh danh, một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” mà có lẽ rất lâu nữa, người ta mới có thể tìm ra cái tên khác có thể chinh phục nó.
http://tanchau123.blogspot.com/

2. Sir Alex Ferguson nghỉ hưu
Đầu tháng 5, Sir Alex Ferguson đã khiến người hâm mộ túc cầu “sốc nặng” khi đưa ra quyết định nghỉ hưu sau mùa giải 2012/13.

Hơn 26 năm gắn bó với Man Utd, Sir Alex đã giành cả thảy 38 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Việc “Ông già gân” ngừng huấn luyện làm cho rất nhiều người cảm thấy hụt hẫng trong một thời gian dài.

3. Nigeria vô địch châu Phi
Hồi đầu năm, Nigeria đã xuất sắc giành chức vô địch CAN 2013 sau khi đánh bại hiện tượng Burkina Faso trong trận chung kết. Đây là chức vô địch châu Phi lần đầu tiên của họ sau gần 20 năm chờ đợi.

4. Jose Mourinho trở lại Chelsea

Thất bại trong việc giúp Real Madrid giành La Liga và Champions League mùa trước, Mourinho đã chấp nhận rời đội bóng này để trở lại Chelsea, CLB đã xây dựng nên danh tiếng như một “Người đặc biệt” của ông.

Sự kiện này khiến giới truyền thông Anh xôn xao trong suốt mùa Hè, trong khi người hâm mộ Chelsea vui mừng ra mặt.

5. Brazil vô địch Confed Cup

Trong giải đấu “tiền World Cup” được tổ chức trên sân nhà, Brazil đã xuất sắc giành ngôi vô địch với những chiến thắng vô cùng thuyết phục, trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng 3-0 trước nhà ĐKVĐ thế giới, Tây Ban Nha với tỉ số 3-0 trong trận chung kết.

6. Gareth Bale phá kỷ lục chuyển nhượng
Đúng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013, Gareth Bale đã chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển từ Tottenham sang Real Madrid, với giá 100 triệu euro.

7. Mesut Ozil sang Arsenal với giá kỷ lục

Cũng trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, “bom” đã nổ tại Emirates. Lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại, Arsenal chấp nhận chi ra một số tiền vượt quá 20 triệu bảng để chiêu mộ một cầu thủ khi đồng ý trả 44 triệu cho Real để đổi lấy sự phục vụ của Mesut Ozil.

Hợp đồng này khiến tất cả phải thay đổi cách nhìn nhận về Arsenal.

8. Bayern Munich giành cú ăn 3 lịch sử
Trong mùa giải cuối cùng của triều đại Jupp Heynckes, Bayern Munich đã băng băng về đích ở mọi đấu trường họ tham dự, với một sức mạnh “hủy diệt”. Việc Hùm xám giành cú ăn 3 (Bundesliga, cúp QG Đức và Champions League) không khiến nhiều người bất ngờ.

Kết thúc năm 2013, Bayern còn kịp chinh phục thêm 2 danh hiệu nữa là Siêu cúp châu Âu và giải VĐTG các CLB với tân HLV Pep Guardiola. Việc HLV người TBN bất ngờ tái xuất cũng là một sự kiện rất đáng nhớ trong năm nay.

9. Bốc thăm World Cup
Cuối năm nay, một trong những sự kiện được chờ đợi nhất đã diễn ra tại Brazil. Đó là lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014. Và những lá thăm may rủi đã tạo ra không ít cặp đấu hấp dẫn ngay từ vòng bảng.

10. Atlético Mineiro vô địch Copa Libertadores
Trong năm 2013, Mineiro đã lần đầu tiên lên ngôi tại Copa Libertadores (giải đấu ngang hàng Champions League ở châu Âu) với “nhạc trưởng” của Ronaldinho. Tiền vệ người Brazil cũng trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch cả 2 giải đấu lớn này.
Theo Báo Thể thao Việt Nam

Đăng nhận xét