Chưa sang Việt Nam nhưng đội U19 AS Roma đã gửi cho ban tổ chức giải U19 quốc tế thực đơn rất khắt khe và yêu cầu phía khách sạn phải tuân thủ chặt chẽ.
http://tanchau123.blogspot.com/
Ngày 5/1, U19 AS Roma mới sang Việt Nam nhưng họ đã cẩn thận đặt thực đơn ngay từ lúc này.
Thực đơn này được bác sĩ dinh dưỡng của đội U19 AS Roma đề ra và chỉ họ mới có quyền thay đổi trong thời gian giải diễn ra từ ngày 6-10/1/2014. Trong danh sách gửi sang, bác sĩ dinh dưỡng của U19 AS Roma đã cẩn thận liệt kê thực đơn từng ngày gồm bữa sáng, bữa trưa, bữa tối dành cho các cầu thủ.  Bên cạnh đó, bác sĩ còn đưa ra những yêu cầu khá nghiêm ngặt như: tất cả trọng lượng thức ăn phải được cân đo đong đếm trước khi nấu. Trong quá trình nấu dùng ít dầu ăn nhưng phải là dầu oliu nguyên chất, nếu dùng rượu trắng hay rượu vang để làm gia vị phải cân nhắc, muối phải có i-ốt… Đặc biệt, nếu thực đơn đưa sang món thứ nhất các cầu thủ không thích thì phải thay thế bằng 1 dĩa pasta (một dạng mì Ý) 120g buổi trưa, 100g buổi tối. Nếu món thứ hai cầu thủ không thích thì phải chuẩn bị 1 dĩa parmaham (thịt giăm bông) 100g không béo với vài miếng phô mai 20g, hoặc gà nướng Thổ Nhĩ Kỳ 200g cho bữa trưa hoặc bữa tối.
http://tanchau123.blogspot.com/
Cũng như đội khách, U19 Việt Nam rất cẩn trọng trong chuyện ăn uống.
Theo ông Đồng Xuân Lâm, bác sĩ của đội U19 Việt Nam thì việc đảm bảo dinh dưỡng cho các vận động viên là rất quan trọng. Thiếu hụt dinh dưỡng có thể khiến các cầu thủ hồi phục kém, hụt hơi trong các trận đấu căng thẳng hay chấn thương thường xuyên hơn trong khi thi đấu. Thực đơn của đội U19 Việt Nam cũng được kiểm soát khá chặt chẽ bởi nhà tài trợ dinh dưỡng của mình.
Theo Nguyễn Đăng

Đăng nhận xét