Họ là một tập thể được đánh giá cao, và là những người đang chiến đấu hết mình cho sự nghiệp tại AS Roma trong thời kỳ bắt đầu chú trọng sao trẻ.
http://tanchau123.blogspot.com/

Trong nhiều năm qua, hầu như cái tên AS Roma rất ít khi được nhắc đến trong lĩnh vực đào tạo trẻ. Ngoại trừ Francesco Totti và Daniele De Rossi, đội bóng thủ đô nước Ý không đóng góp ngôi sao nào cho đội tuyển quốc gia và Serie A. Tuy nhiên với sự có mặt của ông chủ người Mỹ DiBenedetto, mọi chuyện đã khác.
DiBenedetto khẳng định tham vọng sẽ hướng Roma theo hình mẫu Barcelona, vươn lên nhờ thế hệ sao trẻ. Ông cũng mở thêm các chi nhánh đào tạo trẻ ở Mỹ và Canada. Thế nên, lứa U19 Roma hiện tại đang là những con người trong kế hoạch dài hơi ấy. Họ sẽ nhìn thấy tương lai của mình như Totti hay De Rossi. U19 AS Roma đưa sang Việt Nam đội hình với rất nhiều ngôi sao đáng chú ý.
http://tanchau123.blogspot.com/
Mihal Balasa, cầu thủ đắt giá nhất của U19 AS Roma.
Những gương mặt đầy triển vọng 
Trong thời kỳ chuyển giao, đội một Roma ở Serie A gặp không ít khó khăn và trước hết sử dụng các cầu thủ trẻ có chút ít tiếng tăm để làm nền móng. Thế nhưng khi đẩy mạnh công tác bóng đá trẻ, lò đào tạo Giallorossi cũng bắt đầu được chú ý. Dẫn đầu có lẽ là tiền vệ đang thuộc biên chế đội một Francesco Di Mariano, người đồng thời cũng là thành viên đội U17 Ý. Ngoài ra, U19 Roma hiện tại có tiền đạo Matteo Adamo, chân sút gắn bó với các lứa trẻ U15, U16 của cả Roma lẫn tuyển Ý. Chơi cặp với Adamo là Lorenzo Musto, cầu thủ hiện là trụ cột của U19 Roma đá đội trẻ, đã có 3 bàn sau 6 trận mùa này. Cả Adamo lẫn Musto đều phải cạnh tranh quyết liệt với Daniel Vina Ionut, chân sút 18 tuổi hiện đang khoác áo đội U19 Romania. Hiện tại Ionut đang phấn đấu để bắt kịp đồng đội Mihai Alexandru Balasa. Hậu vệ 18 tuổi này đang là thành viên đội U21 Romania tham dự vòng loại U21 châu Âu. Điểm đáng chú ý, Balasa là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong số các cầu thủ U19 Roma đến Việt Nam lần này. Theo Transfermakt, sao trẻ cao 1m87 đang chơi cho Roma theo dạng cho mượn từ đội bóng quê hương Viitorul Constanta, và nếu muốn mua đứt Roma phải trả 400.000 euro. 

Những “con nhà tông” 
Đội U19 Roma vẫn còn hai cái tên đáng kỳ vọng khác, họ đều là truyền nhân của những ngôi sao đình đám ở Serie A trước kia.
http://tanchau123.blogspot.com/
U19 AS Roma thu nhận nhiều tài năng trẻ khắp châu Âu ngoài những cầu thủ bản địa.
Lorenzo Di Livio chính là con trai của Angelo Di Livio, cầu thủ có hơn 500 trận tại Serie A và 40 lần khoác áo tuyển Ý. Theo đánh giá của Goal.com, Angelo khá giống bố ở khả năng đọc trận đấu, chuyền bóng và những cú tạt khó chịu. Tài năng của cầu thủ này đã được phát hiện cách đây 2 năm, ở tuổi 14 khi anh tham dự giải đấu giao hữu của đội trẻ Roma gặp Ajax. Cùng thời với Di Livio có Roberto Muzzi, một cầu thủ trẻ do chính Roma đào tạo và chơi bóng đỉnh cao ở Serie A đến năm 36 tuổi (2007) trước lúc giải nghệ ở Padova. Muzzi làm công tác trợ lý huấn luyện, từng nắm đội trẻ Roma, hiện tại vẫn giữ vai trò môi giới cầu thủ trẻ cho đội. Con trai của Roberto Muzzi chính là tiền đạo Nicholas Muzzi trong danh sách U19 lần này. Nicholas là thành viên của AS Roma B và theo đánh giá của CĐV Roma, khả năng anh được lên đội một khá cao. Cả một tập thể U19 Roma đều đang nhìn thấy thời cơ mới, và hoàn toàn có thể trông đợi những màn trình diễn cống hiến của họ tại Việt Nam.
Theo Nguyễn Đăng

Đăng nhận xét