Thường đi bán “vốn tự có” cho người đồng tính lấy tiền tiêu xài, khi ế khách, 5 thanh niên đã dùng dao Thái Lan khống chế người đi đường để cướp.
Ngày 31/12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an Q.7 cho biết, đã huy động 200 cảnh sát hình sự của 10 phường trên địa bàn Q.7 để truy bắt 5 thanh niên gây ra 26 vụ cướp trên địa bàn TP.HCM. Trưởng ban chuyên án, Thiếu tá Bùi Mạnh Thắng, cho biết, sau nhiều giờ ngụp lặn dưới đầm lầy, tới 7h30 sáng ngày cuối cùng trong năm, các trinh sát đã bắt được 4 tên cướp bỏ chạy, phóng xe xuống đầm lầy khi bị cảnh sát truy đuổi. Thiếu tá Thắng nói, đầu tháng 12, cơ quan này nhận được trình báo của các nạn nhân bị cướp dùng dao Thái Lan khống chế chiếm đoạt xe, điện thoại di động (ĐTDD), tiền ở những đoạn đường vắng trên địa bàn Q.7. Trước tình hình đó, cơ quan điều tra đã lập chuyên án truy bắt băng cướp này.
http://tanchau123.blogspot.com/
Băng cướp "trai gọi" bị 200 cảnh sát hình sự vây bắt.
Vào lúc 23h đêm 30/12, phát hiện một cặp nam nữ đang ngồi tâm sự, ngay lập tức 4 đối tượng Nguyễn Văn Cuộc (23 tuổi, quê An Giang), cầm đầu, dẫn 3 đàn em là Tăng Vân Phú (16 tuổi, quê Bạc Liêu), Lường Văn Hinh (17 tuổi, quê Sơn La) và Nguyễn Chí Danh (17 tuổi, quê Sóc Trăng) rút dao Thái Lan đâm trọng thương cặp tình nhân này để cướp chiếc xe máy. Ngay lập tức tổ trinh sát hình sự công an Q.7 đã đồng loạt bắn 10 phát súng chỉ thiên để trấn áp các đối tượng và bắt gọn được Hinh và Phú. Còn Cuộc và Danh nhảy lên xe bỏ chạy. Bị các trinh sát rượt đuổi phía sau, Cuộc đã mạo hiểm ngồi trên xe nhảy sông rồi nấp vào một bụi cây dừa nước. Còn Danh vẫn “đua” với cảnh sát. Vì đi với tốc độ chóng mặt, Danh đã lao cả người và xe xuống bãi sình lầy để tìm cách tẩu thoát.
http://tanchau123.blogspot.com/
Danh lao cả người cả xe xuống đầm lầy nhưng cũng không thoát được vòng vây của 200 cảnh sát. 
Quyết tâm bắt bằng được băng cướp này, trưởng ban chỉ huy chuyên án đã xin viện trợ 200 cảnh sát hình sự của 10 phường trên địa bàn Q.7 để bao vây khu vực đầm lầy. Sau nhiều giờ ngụp lặn dưới nước, quá đuối sức, Cuộc phải ngoi đầu lên thở, ngay lập tức, người này bị cảnh sát tóm gọn. Còn Danh sau 8 tiếng trốn trong các bụi rừng nước cũng không thoát khỏi lực lượng cảnh sát bao vây dày đặc. Tại cơ quan điều tra, 4 tên cướp khai nhận đã thực hiện 26 vụ cướp trên địa bàn các Q.7, 2, 1, Bình Thạnh, nhưng “điểm nóng” hoạt động là chân cầu Phú Mỹ - nơi hơn 1 năm trước “đàn anh” của chúng đã dùng mã tấu chặt tay người đi đường để cướp xe SH và vừa nhận án tử hình. Thủ đoạn của chúng là dùng dao Thái Lan, uy hiếp người đi đường, các cặp tình nhân ngồi tâm sự ở những cung đường vắng, ít người qua lại để ra tay gây án. Điều đáng nói đối với những tên này là trước khi lập băng cướp, khi không có tiền tiêu xài, cả nhóm ra công viên Phú Lâm bán dâm cho người đồng tính với giá từ 100 – 150 ngàn đồng/ lần đi khách. Sau một thời gian dài không bán được “vốn tự có”, các trai gọi đã rủ nhau lập băng cướp. Trong đó, Cuộc giữ vai trò chính, là người cầm dao Thái Lan đâm trọng thương người đi đường để cho 4 tên còn lại lột toàn bộ tài sản trên người nạn nhân. Hiện cơ quan điều tra công an Q.7 đang truy lùng Nam – một thành viên trong băng cướp này. Thời điểm 4 người trên bị công an vây bắt thì Nam không đi cướp cùng.

Theo Khánh Trung
Nguồn Zing News

Đăng nhận xét