Không phải cái tên gây phấn khích như U19 Tottenham hay U19 AS Roma, nhưng U19 Nhật Bản là đội bóng khiến chủ nhà U19 Việt Nam phải dè chừng nhất.
Trong một giải đấu giao hữu U19, mục tiêu của U19 Việt Nam là cọ xát và học hỏi kinh nghiệm từ các nền bóng đá mạnh. Với U19 AS Roma và U19 Tottenham, đây rõ ràng là những đối thủ giúp U19 Việt Nam rèn luyện khả năng chuyên môn của trường phái châu Âu. Nhưng riêng U19 Nhật Bản thì khác. Đó là đối tượng cạnh tranh trực tiếp với U19 VN và giới chuyên môn sẽ có dịp phân tích tương quan sức mạnh của một “gã khổng lồ hàng xóm”. Đơn giản, đây là đối thủ trực tiếp ở khu vực châu Á và là một đối thủ cực mạnh.
http://tanchau123.blogspot.com/
U19 Nhật Bản gồm nhiều cầu thủ từng thi đấu tại giải U17 thế giới cách đây 2 năm.
Bóng đá trẻ Nhật Bản những năm qua liên tục phát triển và là hiện tượng ở các giải đấu quốc tế. U19 Nhật Bản sang Việt Nam lần này cũng tiếp tục là tập thể có nội lực rất đáng sợ, là thước đo chuẩn để U19 Việt Nam cọ xát và học hỏi. Theo transfermarkt, U19 Nhật đang xếp 47 trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới. Ở giải vô địch bóng đá U19 châu Á năm 2012, lứa trẻ Nhật Bản đã chơi ấn tượng và lọt vào tứ kết trước khi thua Iran 1-2. Tại vòng loại giải vô địch U19 châu Á 2014, đội U19 Nhật với đa số cầu thủ tham dự cuộc chơi tại Việt Nam lần này, tiếp tục thi đấu thăng hoa. Các học trò của HLV Suzuki Masakazu đã đứng đầu bảng A gồm U19 Macau, U19 Malaysia và U19 Trung Quốc. Điểm đáng chú ý, trên hành trình lọt vào VCK U19 châu Á năm sau, các chàng trai trẻ xứ mặt trời mọc vừa đánh bại U19 Malaysia với tỷ số 5-1. Sự chênh lệch đẳng cấp ấy là lời cảnh báo đanh thép bóng đá Nhật dành cho các cầu thủ Việt Nam – những người cùng cuộc chơi với Malaysia. Theo thống kê thành tích từ 2011 đến nay, các lứa U19 Nhật đạt điểm số trung bình lên đến 2,85/3 điểm tuyệt đối. Tức là đã xung trận, khả năng U19 Nhật chiến thắng rất cao. Là giải đấu giao hữu quốc tế, song HLV Masakazu dĩ nhiên biết rõ đây là thời cơ tuyệt vời để các cầu thủ trẻ của ông trau dồi thêm kỹ năng cho VCK giải U19 châu Á năm sau. Thế nên, họ sẽ bung sức tối đa. Quyết tâm và thái độ nghiêm túc của U19 Nhật Bản được thể hiện khi họ mang ngôi sao Minamino Takumi sang Việt Nam. Cầu thủ 18 tuổi này đang thuộc danh sách đội một của CLB J.League, Cerezo Osaka. Mùa bóng qua Takumi xuất hiện 29 trận trong màu áo Cerezo Osaka, ghi được 5 bàn thắng và đặc biệt được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.
http://tanchau123.blogspot.com/
Miura Genta - trung vệ trẻ đầy tài năng của U19 Nhật Bản.
Bên cạnh Takumi, HLV Masakazu cũng mang theo trung vệ đội trưởng Miura Genta – người thậm chí sắp được đá tuyển quốc gia. Genta đang chơi cho Shimizu S-Pulse tại giải J.League và được đánh giá có khả năng chỉ huy tuyệt vời trên sân. Ngoài ra, các tiền vệ U19 Việt Nam cũng phải biết cách khóa chặt tiền vệ Matsumoto Masaya. Cầu thủ của Oita Trinita có điểm mạnh là kỹ thuật điêu luyện, khả năng chuyền bóng chính xác và kiểm soát bóng tốt. Đây chính là ngòi nổ quan trọng nhất của U19 Nhật Bản. Với đội hình cực mạnh đã giành quyền vào VCK U19 châu Á, chắc chắn đội bóng của ông Masakazu sẽ là thách thức thú vị nhất giải giao hữu lần này.
Theo Nguyễn Đăng

Đăng nhận xét