V-League vẫn đang trống vị trí trưởng giải sau khi ông Trần Duy Ly rút lui. Theo đó, đầu năm 2014 sẽ có chuyên gia người Nhật nắm giữ chức vụ này.
Ông Trần Duy Ly từng là Trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp vào những năm 2002-2004. Vào năm 2012, khi VPF thay VFF đảm nhiệm V-League ông được mời vào vị trí Trưởng ban tổ chức giải. Tuy nhiên, từ lượt về trở đi có khá nhiều biến cố tiêu cực như nhiều bàn thắng gây tranh cãi trên sân Thanh Hóa rồi đến Sài Gòn Xuân Thành bỏ giải. 
http://tanchau123.blogspot.com/
Cựu trưởng giải V-League, ông Trần Duy Ly. Ảnh: Internet.
Ông Trần Duy Ly cũng bị Ban kỷ luật ra quyết định khiển trách vì tổ chức mổ băng phân tích đúng sai của trọng tài với báo chí. Ngoài ra, ông còn bị Ban tư vấn đạo đức cho rằng thiếu tôn trọng các thông tin tư vấn từ ban này và đề nghị ông từ chức. Nhưng khi nhìn những gì ông Trần Duy Ly làm được, phần lớn lãnh đạo VPF đều đánh giá cao.

Sau khi từ chức, phó chủ tịch VFF kiên tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn hiện tạm giữ chức vụ này. Tuy nhiên, VFF và VPF đã có kế hoạch tìm người thay thế mới. Được biết sang đầu năm 2014 sẽ có chuyên gia người Nhật Bản được mời sang Việt Nam để làm trưởng giải.

Điểm tích cực mới tại mùa giải kế tiếp chính là các trọng tài sẽ được thưởng nếu phát hiện được những tiêu cực từ các đội bóng. Qua đó, khi cung cấp những hành vi "đi đêm" của các đội, trọng tài sẽ được thưởng gấp 3 lần so với số tiền nhận được từ CLB.

Vào ngày 8/1/2014, các trọng tài sẽ tham gia đợt tập huấn tại Bình Dương. Có 6 trọng tài ở mùa giải 2013 sẽ không được phân công cầm còi ở mùa giải năm nay, đồng thời ông Đoàn Phú sẽ trở lại với vai trò giám sát trọng tài trong các trận đấu.
Theo Khắc Minh

Đăng nhận xét