Song song với quyết định bán bộ phận sản xuất di động cho Microsoft, Nokia vừa tuyên bố Stephen Elop sẽ từ nhiệm khỏi vị trí Giám đốc điều hành của Nokia.
Theo thông báo mới nhất trên website chính thức của Nokia, Stephen Elop sẽ không còn là CEO của Nokia từ hôm nay (3/9). Cụ thể, Stephen Elop sẽ từ nhiệm khỏi vị trí Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nokia Cooperation cũng như thành viên Hội đồng quản trị nhưng vẫn giữ vai trò là Phó chủ tịch phụ trách mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia.
Stephen Elop không còn là CEO của Nokia.
Trong khi đó, Risto Siilasmaa sẽ được bổ nhiệm làm CEO tạm thời của Nokia, đồng thời vẫn tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch hội đồng quản trị của Nokia. Ngoài số tiền 7,2 tỷ USD nhận được từ Microsoft, Nokia cũng đã đạt được một thỏa thuận về việc giữ nguyên thương hiệu Nokia trên tên của các thiết bị di động do bộ phận nói trên sản xuất trong vòng 10 năm tới.
Sau khi bán đi bộ phận sản xuất thiết bị di động, Nokia sẽ tập trung vào vào 3 mảng chính bao gồm dịch vụ hạ tầng mạng, dịch vụ bản đồ HERE và Công nghệ cao cấp – phát triển kỹ thuật và các loại bằng sáng chế. Trụ sở của công ty này vẫn sẽ được đặt tại Phần Lan. Sau vụ chuyển nhượng bộ phận sản xuất di động cho Microsoft, Nokia sẽ còn khoảng 56.000 nhân viên.
“Hôm nay là một ngày vô cùng quan trọng dành cho sự thay đổi và tái cấu trúc của Nokia và toàn bộ nhân viên công ty. Với truyền thống của Nokia, tài năng của đội ngũ nhân viên và sức mạnh tài chính của công ty, chúng tôi sẽ mở ra một chương tiếp theo của Nokia” - Chủ tịch kiêm CEO tạm thời Siilasmaa chia sẻ trên website chính thức của công ty này.
Thành Duy
Theo Tri Thức

Đăng nhận xét