Ít giờ trước khi cánh cửa chuyển nhượng khép lại, Liverpool đã kịp chiêu mộ thành công ba cầu thủ là Mamadou Sakho, Victor Moses và Tiago Ilori.
Mamadou Sakho từng là một trong những công thần của PSG mùa trước. Tuy nhiên, sau khi HLV Laurent Blanc lên nắm quyền thay Carlo Ancelotti, tuyển thủ Pháp đã không được trọng dụng và bị đày trên băng ghế dự bị kể từ khi mùa giải mới đi vào khởi tranh. Không bỏ lỡ cơ hội sở hữu cầu thủ có tài, Liverpool đã liên hệ mời ngôi sao 23 tuổi này về thi đấu.
Sakho trong lễ ra mắt Liverpool.
Dẫu vậy, phải tới những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Liverpool mới đạt được điều họ muốn. Theo Dailymail, đội bóng vùng Merseyside đã trả cho nhà ĐKVĐ nước Pháp 17 triệu bảng để sở hữu Sakho.
“Tôi có mặt ở đây bởi vì chiến lược của Liverpool hấp dẫn tôi. Hồi tôi còn ở Pháp, tôi đã biết các fan của Liverpool thật tuyệt vời. Họ là những người cuồng nhiệt nhất tại Anh. Tôi thật sự háo hức có màn ra mắt cùng đội bóng”, Sakho phát biểu trong lễ ra mắt CLB mới.
Trong buổi lễ ra mắt, ngôi sao người Pháp còn khiến tất cả phải choáng khi khoe đôi giày độc nhất vô nhị. Một chiếc được in hình logo của LĐBĐ Pháp, một chiếc được in hình logo của LĐBĐ Brazil. Sakho làm thế để đánh dấu sự kiện có tên trong đội hình chính của Les Bleus giao hữu với Brazil hồi hè vừa qua. Chưa hết, mỗi chiếc giày còn được đính 2.500 viên pha lê với tổng giá trị lên tới 1.300 bảng.
Moses gia nhập Liverpool theo diện cho mượn từ Chelsea.
Ngoài Sakho, CĐV Liverpool còn đón thêm tin vui khi đội bóng đã chính thức hỏi mượn thành công tiền đạo Victor Moses từ Chelsea. Từng nhận được rất nhiều kỳ vọng ở Chelsea sau khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của Wigan, nhưng sự hiện diện của Samuel Eto'o khiến trung phong người Nigeria không còn chỗ đứng tại Stamford Bridge.
Ilori là tân binh cuối cùng của Liverpool ở hè năm nay.
Chưa hết, trước khi cánh cửa chuyển nhượng chính thức khép lại, Liverpool còn có thêm tân binh nữa, đó là hậu vệ Tiago Ilori từ Sporting Lisbon với giá 7 triệu bảng. Cầu thủ mang hai quốc tịch Anh-Bồ Đào Nha là tân binh thứ 9 và cũng là bản hợp đồng cuối cùng của đội bóng vùng Merseyside trong hè năm nay. Trước đó The Kop từng đón Kolo Toure (Manchester City, tự do), Luis Alberto (Seville, 6.8 triệu bảng), Iago Aspas (Celta Vigo, 7.5 triệu bảng), Simon Mignolet (Sunderland, 9 triệu bảng), Aly Cissokho (Valencia, mượn) cùng Sakho (PSG) và Moses (Chelsea).

Chiêm ngưỡng giày độc của Sakho.
TIỂU MINH
Theo Tri Thức

Đăng nhận xét