Tay vợt ĐKVĐ đã có chiến thắng vất vả sau 4 set: 6/7, 6/1, 6/4, 6/4 trước Denis Istomin qua đó giành quyền vào tứ kết US Open, gặp Stanislas Wawrinka.
Istomin đã có một trận đấu xuất sắc trước Andy Murray.
Murray chưa có được phong độ cao nhất tại giải nhưng cũng không mấy khó khăn để vượt qua 3 vòng đầu. Tuy nhiên, anh đã gặp thách thức lớn ở vòng 4 trước Denis Istomin. Tay vợt người Uzbekistan này đã loại hạt giống số 13 Fernando Verdasco ở vòng 1 và số 20 Andreas Seppi ở vòng 3. Lần đầu tiên vào đến vòng 4 US Open, Istomin đã chơi rất hay ở set 1.
Anh tận dụng tối đa việc Murray mắc đến 14 lỗi tự đánh bóng hỏng, giao bóng 1 và 2 kém uy lực để buộc set 1 bước vào loạt tie-break. Ở loạt đấu này tuy Murray đã có lợi thế dẫn 5/3 nhưng cuối cùng Istomin đã ăn liền 4 điểm để giành chiến thắng 7/5.
Murray dù giành chiến thắng nhưng cũng mắc đến 35 lỗi đánh bóng hỏng, chỉ kém Istomin 1 lỗi.
Tuy nhiên, Andy Murray đã điều chỉnh lối chơi rất hiệu quả ở set 2 và 3. Tay vợt ĐKVĐ giao bóng uy lực hơn, thường xuyên thực hiện nhưng pha cắt bóng chìm, bóng đi siết về 2 góc sân khiến cho Istomin không thể đánh trả thoải mái. Lối chơi này giúp Murray giành đến 4/11 cơ hội có break để có chiến thắng 6/1, 6/4. Ở hai set đấu này, Murray đã có không ít tình huống ghi điểm ngoạn mục.

Sang set 4, Istomin thi đấu ngang cơ với Andy Murray trong 8 game đầu tiên. Đến game thứ 9, Murray có được break bước ngoặt sau một loạt đôi công dai dẳng. Ở game cầm giao bóng sau đó, Murray đã kết thúc trận đấu sau một cú smash dễ dàng. Chung cuộc, Murray ngược dòng thắng Istomin 3-1 sau 3 giờ 7 phút thi đấu.
Đối thủ của Andy Murray ở tứ kết là tay vợt người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka. Tay vợt có cú bung trái một tay rất đẹp này đã gây bất ngờ lớn khi ngược dòng đánh bại hạt giống số 5 Tomas Berdych sau 4 set: 3/6, 6/1, 7/6, 6/2.
Như vậy. 4 cặp tứ kết nội dung đơn nam đã được xác định: Rafael Nadal- Tommy Robredo, David Ferrer- Richard Gasquet, Novak Djokovic- Mikhail Youzhny và Andy Murray- Stanislas Wawrinka. Đây là những cặp đấu hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ.
HOÀNG TÂM
Theo Tri Thức

Đăng nhận xét