Pháo thủ gây bất ngờ khi chiêu mộ tiền vệ người Đức với mức phí chuyển nhượng 47 triệu euro theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.
Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2013, HLV Wenger đã đem về Arsenal bản hợp đồng bom tấn khi thuyết phục thành công Real nhượng lại Mesut Oezil. Để có sự phục vụ của tiền vệ người Đức trong 5 năm tới, Pháo thủ đã phải chi ra 47 triệu euro. Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB chủ sân Emirates.
Arsenal chiêu mộ Mesut Oezil với mức phí chuyển nhượng 47 triệu euro.
Sau khi đạt được thỏa thuận về điều khoản cá nhân, Mesut Oezil sẽ trải qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc trước khi ký bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2018 kèm theo mức lương 150 nghìn bảng/tuần. Theo kế hoạch, buổi kiểm tra sức khỏe của Mesut Oezil sẽ được tiến hành ở Đức, nơi tiền vệ 24 tuổi này đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup 2014.
Đồng ý gia nhập sân Emirates, tiền vệ người Đức cũng trở thành cầu thủ có mức lương cao kỷ lục ngay sau khi ký hợp đồng với Pháo thủ thành London. Quyết định đến Arsenal của Mesut Oezil có phần gây bất ngờ cho nhiều người. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2013, rất nhiều CLB đã đánh tiếng quan tâm đến Oezil, trong đó có Manchester United.
Trong bối cảnh World Cup 2014 chỉ còn một năm nữa sẽ diễn ra, tiền vệ 24 tuổi này cần ra sân thường xuyên hơn để gây ấn tượng với HLV Joachim Loew nhằm có một suất cứng trong đội hình của ĐT Đức. Đó chính là một trong những lý do khiến Mesut Oezil quyết định đến với Arsenal. Còn với CLB chủ sân Emirates, bản hợp đồng bom tấn Mesut Oezil sẽ giúp khả năng tấn công của đội bóng hứa hẹn được tăng cường đáng kể ở mùa này.
Hiện tại, Mesut Oezil là một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu châu Âu. Trong màu áo Real ở 3 mùa giải vừa qua, tiền vệ người Đức là một trong những nhân tố trụ cột. Tuy nhiên, vị trí của Mesut Oezil bị đe dọa nghiêm trọng sau khi HLV Ancelotti về dẫn dắt Real và bổ sung một vài nhân tố mới cho CLB chủ sân Bernabeu. Quyết định đầu quân cho Arsenal sẽ giúp tiền vệ 24 tuổi người Đức được ra sân nhiều hơn nhằm duy trì phong độ trước khi World Cup 2014 diễn ra ở Brazil vào mùa hè tới.
Thủ thành Viviano chính thức là người của Pháo thủ.
Ngoài Ozil, HLV Arsene Wenger còn kịp bổ sung cho hàng thủ khi chiêu mộ thành công "người gác đền" Emiliano Viviano theo diện cho mượn từ Palermo.
ĐỨC MẠNH
Theo Tri Thức

Đăng nhận xét