Hàng chục ngàn CĐV đội Real Madrid đã có mặt tại sân Bernabeu chứng kiến lễ ra mắt của ngôi sao người Xứ Wales Gareth Bale. Sau đó trong buổi họp báo, Gareth Bale đã trả lời rất "ngoại giao" khi hết lời khen Ronaldo.
Bale chụp hình lưu niệm với Chủ tịch đội Real Madrid Florentino Perez. Ảnh: Reuters
Bale xuất hiện trong bộ quần áo vest. Anh bước vào sân trong tiếng vỗ tay cuồng nhiệt của khán giả sân Bernabeu. Sau đó, Bale từ đường hầm đi ra sân trong trang phục thi đấu của đội Real Madrid.
Bằng tiếng Tây Ban Nha, Bale nói với khán giả: "Mơ ước của tôi là được chơi cho Real Madrid. Xin cám ơn về buổi đón tiếp tuyệt vời này. Chào Madrid. Tôi hi vọng có thể mang đến thành công cho đội bóng và chúng ta sẽ lần thứ 10 vô địch châu Âu".
Bale tâng bóng trong buổi ra mắt tại Bernabeu - Ảnh: Reuters.
Trong buổi họp báo ra mắt Bale, chủ tịch Florentino Perez kể về quá trình đàm phán mua Bale: "Quá trình đàm phán với Tottenham rất rắc rối và căng thẳng nhưng tôi muốn cám ơn đội vì đã tạo điều kiện cho đội ký hợp đồng với cầu thủ rất giỏi này. Tôi muốn nhắc lại khát vọng muốn gia nhập Real Madrid của Bale chính là mấu chốt giúp hợp đồng thành công".
Đánh giá về Bale, chủ tịch Perez nói: "Gareth là cầu thủ ngoại hạng, đã hai lần được bầu chọn Xuất sắc nhất Giải ngoại hạng Anh. Gareth còn trẻ nhưng tài cao. Nhiều năm trước có một cậu bé Xứ Wales mơ ước được khoác áo Real Madrid. Gareth, giấc mơ đó giờ đã là thực tế. Bale gia nhập đội ngũ những cầu thủ ưu tú chơi cho Real Madrid. Đội luôn muốn ký hợp đồng với những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Đó là lý do giúp Real Madrid trở thành đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20".
Gareth Bale tại sân Bernabeu - Ảnh: Reuters
Sau phần ra mắt, Bale có cuộc họp báo đầu tiên tại sân Bernabeu. Anh phát biểu: "Phần lớn trong quyết định chuyển sang chơi cho Real Madrid của tôi là vì có Ronaldo tại đây. Thật vinh dự được chơi bên cạnh anh ấy. Về các quả phạt 11m hay phạt trực tiếp? Ronaldo là "sếp" tại đây, hãy chờ xem anh ấy nói gì".
Bale bị một nhà báo hỏi rằng có phải anh sẽ giúp Ronaldo trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, tương tự như cách Neymar đã nói về việc sẽ làm bóng cho Messi tại Barcelona, Bale trả lời: "Tôi chẳng cần làm gì để giúp Ronaldo trở thành cầu thủ xuất sắc nhất, bởi đơn giản hiện nay anh ấy là người giỏi nhất".
Gareth Bale trong buổi kiểm tra sức khỏe - Ảnh: realmadrid.com
Gareth Bale cũng trả lời rất khéo về con số 100 triệu euro khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử: "Phí chuyển nhượng không ảnh hưởng gì đến tôi. Đó là chuyện giữa Real Madrid và Tottenham. Áp lực lớn nhất với tôi là giúp Real Madrid đoạt các danh hiệu. Tại đây, tôi muốn vô địch các giải đấu và cùng Real Madrid đăng quang Champions League".
Trước đó vào rạng sáng 2/9 (giờ Tây Ban Nha), cầu thủ 24 tuổi người Xứ Wales đã bay từ London sang sân bay Barajas tại thủ đô Madrid. Sau đó Bale đến nghỉ ngơi tại khách sạn. Đến sáng 2/9 (giờ Tây Ban Nha), Bale đã vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe và đã 100% trở thành người của Real Madrid.
Gareth Bale ký hợp đồng 6 năm thi đấu cho Real Madrid với mức lương 300.000 bảng Anh/tuần (tương đương 10 tỉ đồng). 
Một cổ động viên nhí của Real Madrid đón Bale tại khách sạn ở thủ đô Madrid lúc rạng sáng 2/9 (giờ địa phương) - Ảnh: Getty Images
Kaka ký hợp đồng hai năm với AC Milan

Tiền vệ 31 tuổi người Brazil đã chính thức chuyển từ Real Madrid sang AC Milan theo dạng hợp đồng chuyển nhượng tự do. Kaka sẽ thi đấu cho AC Milan đến mùa hè năm 2015 với mức lương 4 triệu euro/năm. Hiện Kaka đã có mặt tại Milan để kiểm tra y tế.

Tại AC Milan, Kaka sẽ hi vọng vực dậy lại sự nghiệp sau 4 năm hoàn toàn thất bại tại Real Madrid. Năm 2007, Kaka chuyển từ AC Milan sang Real Madrid với giá 56 triệu bảng Anh - một kỷ lục thế giới vào thời điểm đó nhưng suốt 4 năm qua anh chỉ chơi được 82 trận cho Kền kền trắng. 

Trước đó, năm 2003, Kaka chuyển từ Sao Paolo (Brazil) sang Milan, trải qua giai đoạn 2003-2008 đầy ngọt ngào tại Ý. Kaka tỏa sáng trong màu áo AC Milan với 1 Scudetto, 1 Champions League, 1 Siêu cúp Ý, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 lần đăng quang giải vô địch thế giới các câu lạc bộ. Ngoài ra trong màu áo AC Milan Kaka cũng đã có Quả bóng vàng châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA trao tặng. 
>> Xem thêm hình ảnh Bale ra mắt Real Madrid tại đây
Theo Tuổi trẻ

Đăng nhận xét