Lợi dụng vị đại gia ngủ say, Phương tháo chiếc dây chuyền mặt nhện bằng đá quý mang bán lấy hơn 150 triệu đồng.
Công an quận Ba Đình, Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Đỗ Thành Kiên (31 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi Trộm cắp tài sản. Theo khung hình phạt, Kiên có thể phải nhận án từ 7 – 15 năm tù giam. Kiên là người đã chuyển giới và có "nghệ danh" là Hà Phương.
Hà Phương đối mặt với án tù nặng vì tài sản trộm cắp có giá trị lớn.
Giữa tháng 4, Hà Phương đi qua đường Liễu Giai thấy ông Nguyễn Văn Thanh trong chiếc ô tô Honda Civic đã gõ cửa. Phương gạ ông này đi “tàu nhanh” giá 200.000 đồng.
Vị đại gia đi xế hộp vừa mở cửa cho "cô gái chân dài" lên được vài phút thì lăn ra ngủ vì say rượu. Thấy người đàn ông đeo dây chuyền to, mặt nhện bằng đá quý, Phương đã lấy trộm rồi mang bán.
Ngày 2/5, Phương và vị đại gia gặp nhau ở quán nhậu. Nghi ngờ "người đẹp" là thủ phạm, nạn nhân đưa Phương về cơ quan công an.
Hà Phương khai đã bán sợi dây được 154 triệu đồng. Hiện số vàng đã bị chế tác, không thu hồi lại được, chỉ còn chiếc mặt gắn đá quý. Bị hại cho biết, chiếc dây chuyền trị giá hơn 200 triệu đồng.
Hà Phương thừa nhận, nhiều năm trước đã chuyển giới thành nữ và từng có tiền án vì cảnh sát phát hiện trong nhà trọ của cô ta có tài sản trộm cắp. Hà Phương là một trong 5 người chuyển giới nổi tiếng ở Hà Nội khi bỏ hơn nửa tỷ sang Thái Lan để phẫu thuật.
Phương Hoa
Theo Tri Thức

Đăng nhận xét