Hãng tin Bloomberg đã gây sốc khi khẳng định rằng Microsoft đang để mắt đến BlackBerry. Rất có thể thương vụ Nokia sẽ không phải là cú sốc công nghệ duy nhất trong năm nay.
Bỏ ra 7,17 tỉ USD để thâu tóm mảng di động của Nokia, nhưng có vẻ Microsoft vẫn chưa thỏa mãn với thương vụ thế kỉ của mình. Theo hãng tin Bloomberg, gã nhà giàu đến từ nước Mỹ đang để mắt đến BlackBerry nhờ những thành công của thương hiệu này trong mảng thiết bị di động cho doanh nghiệp.
BlackBerry vẫn chưa tìm được nơi để "trao thân gửi phận"
Vào đầu năm nay, Lenovo cũng đã có ý định mua lại BlackBerry. Tuy nhiên, hãng điện thoại Trung Quốc vẫn chưa có những động thái cụ thể để xúc tiến thương vụ này. Trong khi đó, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak lại cho rằng có thể BlackBerry sẽ sản xuất điện thoại Android để tận dụng được dây chuyền sản xuất phần cứng của mình.
Tuy nhiên, việc chuyển sang một nền tảng mới đồng nghĩa với việc BlackBerry sẽ mất đi những người dùng trung thành của mình. Hãng cũng phải căng sức để cạnh tranh trong một thị trường chật chội mà Samsung và các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đang chiếm ưu thế.
Về phần BlackBerry, hãng cũng đang tự rao bán mình. Giới quan sát nhận định rằng những doanh mục bằng sáng chế của BlackBerry có thể có ích cho những ông lớn cho Microsoft, Apple, Google, Samsung,... và mảng sản xuất thiết bị di động của BlackBerry sẽ là món hàng "béo bở" cho các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc như Lenovo, ZTE, Huawei,... 
Hiện tại, Black Berry chỉ có thể chọn một trong hai con đường, một là bán mình cho các ông lớn với tư cách là một "kho bằng sáng chế" và chấp nhận bỏ luôn dây chuyền sản xuất phần cứng, khả năng thứ hai là sẽ về tay của những nhà sản xuất di động mới nổi, muốn bổ sung thêm dòng điện thoại doanh nhân để tạo sự khác biệt trên thị trường.   
Duy Tín
Theo Tri Thức

Đăng nhận xét