Bộ phim đình đám trên màn ảnh nhỏ TVB năm 2012 "On Call 36 hours" sẽ lần đầu tiên chính thức được phát sóng tại Việt Nam với tên "Sứ mệnh 36 giờ".
Sứ mệnh 36 giờ xoay quanh những nỗ lực của các bác sĩ thực tập trong cuộc chiến với thần chết và giới hạn khắc nghiệt của thời gian để giành lấy sự sống quý báu. Thành công đầu tiên của phim là chọn khai thác đề tài chuyên môn mới mẻ, kịch bản được viết chăm chút và rất chuyên nghiệp với sự tư vấn của các chuyên gia y khoa.
Phim lần đầu tiên được phát sóng tại Việt Nam lúc 21g các ngày thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV2 từ 5/9.
Các chi tiết bệnh lý được giải thích dễ hiểu, quá trình phẫu thuật được minh họa bằng hình vẽ sinh động khiến khán giả, dù không phải là người trong ngành cũng có thể dễ dàng nắm bắt. Xuyên suốt bộ phim là những kíp trực kéo dài suốt 36 giờ, những ca phẫu thuật kịch tính với nhiều tình huống bất ngờ ngoài tiên liệu, những quyết định khẩn cấp, những tranh cãi về y đức được đan cài khéo léo cùng với mạch phim nhanh, tình tiết gãy gọn, súc tích tạo nên sự kịch tính cuốn người xem vào từng diễn biến của phim.

Sức hấp dẫn của phim còn ở các tuyến nhân vật có tính cách đa dạng, trẻ trung, lồng vào những mối quan hệ đa sắc màu từ tình thân, tình thầy trò, tình đồng nghiệp cho đến tình yêu. Mối tình tay ba giữa 4 nhân vật chính Nhất Kiện, Tử Dư, Bái Thông, Mỹ Tuyết và cách xử lý “tình án” này là một điểm nhấn rất thú vị. Nếu như tình yêu của cặp đôi Nhất Kiện - Tử Dư bắt nguồn từ sự tâm đầu ý hợp, mang màu sắc lý trí và sự chủ động thuộc về phía nữ thì cặp đôi Tử Dư - Bái Thông thổi vào phim sự tươi trẻ với những chiêu trò lãng mạn của mối tình “em yêu chị”.
Dương Di và cùng Mã Quốc Minh chiến thắng 3 giải lớn: Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc và giải Cặp đôi được yêu thích nhất tại Lễ trao giải truyền hình Astro On Demand (Malaysia) 2012.
Nội dung hấp dẫn cùng diễn xuất nổi bật của dàn diễn viên chính đã giúp Sứ mệnh 36 giờ được vinh danh Phim truyện xuất sắc nhất tại Lễ trao giải truyền hình Astro On Demand (Malaysia) 2012, đồng thời lọt vào Top 4 phim truyền hình được yêu thích nhất và đề cử Phim truyện hay nhất của Giải thưởng TVB 2012.

Với riêng Mã Quốc Minh, vai diễn nặng ký bác sĩ Trương Nhất Kiện chính thức mở ra bước ngoặt mới trong sự nghiệp, giúp anh được vinh danhNam diễn viên chính xuất sắc nhất của Lễ trao giải truyền hình Astro On Demand (Malaysia) 2012, Nam diễn viên chính được yêu thích và đề cử cho hạng mục Ảnh đế tại Giải thưởng TVB 2012. Đây cũng là vai diễn đặc biệt ấn tượng của Mã Quốc Minh khiến siêu sao Thành Long quyết định mời anh vào vai nam chính trong bộ phim điện ảnh thuộc thể loại tình cảm hài Fate is actually a game.
Anh Dương
Theo Tri Thức

Đăng nhận xét