Trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu vừa được công bố, không ngôi sao nào đang thi đấu ở Premier League có tên trong top 3...

Việc Real Madrid hỏi mua Gareth Bale với giá 87 triệu bảng khiến không ít người cho rằng siêu sao người xứ Wales là một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, chỉ sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
Thế nhưng, trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất lục địa vừa được công bố vào cuối tháng 7 vừa qua, người ta không thấy bất kỳ ngôi sao nào đang thi đấu tại Premier League có mặt trong top 3. Càng bất ngờ hơn khi mục tiêu mà Real đang theo đuổi chỉ đứng ở vị trí thứ 7.
Bale chỉ được đánh giá là cầu thủ xuất sắc thứ 7 tại châu Âu.
Danh sách này được bình chọn bởi một nhóm các nhà báo đến từ các quốc gia tại châu Âu. Mỗi người được phép lựa chọn 5 cầu thủ mà theo họ là xuất sắc nhất. Số điểm đánh giá cũng được chấm theo trình tự giảm dần. Người đứng thứ nhất sẽ được 5 điểm, thứ 2 được 4 điểm... và thứ 5 được 1 điểm.
Sau cuộc bình chọn, Gareth Bale có được 48 điểm, nhiều gấp đôi số điểm của người đồng nghiệp đang thi đấu tại Premier League là Robin Van Persie (24). Với số điểm này, tiền vệ của Tottenham đứng thứ 7 còn trung phong của Man Utd đứng tận thứ 10.
Mùa trước tiền đạo Robert Lewandowski của Dortmund thi đấu rất ấn tượng tại Champions League. Nhưng màn trình diễn chói sáng đó vẫn chưa đủ để giúp anh lọt vào top 3. Ngoài ra, một loạt ứng viên khác như Arjen Robben, Thomas Mueller, Bastian Schweinsteiger và Zlatan Ibrahimovic cũng không có cơ hội chen chân vào nhóm 3 cầu thủ xuất sắc nhất.
Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất cựu lục địa.
Sau khi lọc 7 người khỏi danh sách 10 ứng viên, chắc hẳn người hâm mộ đã biết những ai lọt vào top 3. Đó là ba gương mặt vô cùng quen thuộc, gồm Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Frank Ribery. Từ danh sách rút gọn này, các nhà báo sẽ bỏ phiếu trực tiếp để chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.
Giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” sẽ được trao vào ngày 29/8, cùng với thời điểm diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2013/14 tại Monaco.
Người được vinh danh hồi năm ngoái là tiền vệ Andres Iniesta. Hai năm trước đó danh hiệu cũng thuộc về một siêu sao khác của Barcelona, Lionel Messi.
Danh sách 7 cầu thủ nằm ngoài top 3 xuất sắc nhất châu Âu.
4) Robert Lewandowski (Ba Lan) – Borussia Dortmund (80 điểm)
5) Arjen Robben (Hà Lan) – FC Bayern München (55)
6) Thomas Müller (Đức) – FC Bayern München (51)
7) Gareth Bale (Xứ Wales) – Tottenham Hotspur FC (48)
8) Bastian Schweinsteiger (Đức) – FC Bayern München (34)
9) Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển) – Paris Saint-Germain FC (27)
10) Robin van Persie (Hà Lan) – Manchester United FC (24)
Tài năng của Lewandowski chưa đủ giúp anh lọt vào top 3.
Người hùng trận chung kết Champions League đứng thứ 5 trong danh sách bình chọn.
Thi đấu rất ấn tượng, song Muller cũng chỉ đứng thứ 6.
Tiền vệ Schweinsteiger đứng thứ 8.
Tiền đạo của PSG Ibra đứng thứ 9.
Hẳn Van Persie không hài lòng với vị trí chót bảng.
TIỂU MINH
Theo Infonet

Đăng nhận xét