Quỷ đỏ sẽ gửi tới Everton đề nghị 30 triệu bảng dành cho hai cầu thủ Baines và Fellaini của Everton. Nhờ mối quan hệ giữa HLV David Moyes với bộ đôi kể trên, nhiều khả năng MU sẽ có những bản hợp đồng chất lượng đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng hè 2013.
Trong bối cảnh mục tiêu hàng đầu Cesc Fabregas đã rời xa tầm với, nhà vô địch Ngoại hạng Anh quay trở lại tiếp xúc với những phương án dự phòng. Trước mắt, Quỷ đỏ sẽ gặp Everton để đàm phán về việc mua Baines và Fellaini. Tờ Guardian đưa tin MU duyệt chi ngân sách 30 triệu bảng nhằm chiêu mộ hai cầu thủ Everton.
MU muốn đưa Baines về Old Trafford thay thế Evra trong tương lai.
Khi còn làm việc ở Goodison Park, tân HLV David Moyes của MU có mối quan hệ khá tốt với Baines và Fellaini. Nhà cầm quân người Scotland đã đưa hai cầu thủ này đến Everton lần lượt vào các năm 2007 và 2008 với tổng mức phí chuyển nhượng 21 triệu bảng. Những mùa giải gần đây, Baines và Fellaini là hai nhân tố quan trọng trong đội hình Everton.
Trước khi mùa giải 2013/14 khởi tranh, HLV David Moyes có nhiệm vụ tăng cường nhân sự cho khu trung tuyến. Đây là nhiệm vụ được đánh giá rất khó khăn đối với chiến lược gia người Scotland sau khi kế nhiệm Sir Alex Ferguson, bởi mục tiêu tìm một tiền vệ phù hợp với lối chơi của Quỷ đỏ là không dễ dàng.
Sau khi kế hoạch mua Thiago Alcantara và Cesc Fabregas không thành công, HLV David Moyes buộc phải trở lại với phương án đưa cậu học trò cũ Fellaini về Old Trafford. Điều kiện để phá vỡ hợp đồng của tiền vệ người Bỉ là 23.5 triệu bảng vào ngày 31/7. Tuy nhiên, MU đã bỏ qua thời điểm có thể mua Fellaini với mức phí trên.
Lúc này, Quỷ đỏ cần phải đàm phán với Everton để được mua Fellaini với mức phí mềm nhất, khoảng 18 triệu bảng là có thể chấp nhận được cho các bên. Còn với trường hợp của Baines, MU từng hỏi mua hậu vệ 28 tuổi người Anh với đề nghị 12 triệu bảng. Tuy nhiên, Everton đã từ chối hợp tác với Quỷ đỏ.
Thời gian tới, thành công của nhà vô địch Ngoại hạng Anh trong quá trình đàm phán chiêu mộ Baines và Fellaini phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ giữa HLV David Moyes và các cộng sự cũ ở Goodison Park. Hiện tại, Chủ tịch Bill Kenwright của Everton vẫn chưa hết tức giận sau vụ MU đi đêm cùng nhà cầm quân Scotland.
Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV David Moyes đã phải lên tiếng giải thích cho việc đồng ý đến dẫn dắt Quỷ đỏ: “Quyết định chuyển từ Everton sang làm việc ở MU thực sự rất khó khăn đối với tôi. Everton là đội bóng lớn, và tôi tự hào khi được làm việc cùng CLB. Tuy nhiên, tôi không thể từ chối đề nghị làm việc ở mức độ cao hơn”. Đến thời điểm hiện tại, khả năng HLV David Moyes giúp Quỷ đỏ chiêu mộ thành công Baines và Fellaini vẫn còn đang bỏ ngỏ.
ĐỨC MẠNH
Theo Tri Thức

Đăng nhận xét