Bản lĩnh của David Moyes đã bị đặt dấu hỏi sau trận hòa không bàn thắng của M.U trước Chelsea. Ngày mai, Moyes sẽ có cơ hội để xóa đi những chỉ trích khi dẫn dắt M.U đến làm khách tại Anfield. 
Chiếc áo quá rộng dành cho Moyes?

Trận đấu với Liverpool đến rất đúng lúc đối với David Moyes. Khi năng lực của ông đang bị nghi ngờ, chiến thắng trước kẻ đại địch Liverpool sẽ là lời khẳng định đanh thép của Moyes. Vấn đề là, ông có tận dụng được cơ hội này hay không?

Nhìn nhận về mặt chiến thuật, những gì đã diễn ra trong cuộc đối đầu giữa M.U và Chelsea cuối tuần vừa qua thật đáng thất vọng. Jose Mourinho đã phải nhận rất nhiều lời chê bai vì lựa chọn lối chơi thực dụng, thiếu cống hiến, thậm chí là hèn nhát (như cách nói của Gary Neville). Tuy nhiên, Moyes cũng chẳng phải là một vị chiến lược gia dũng cảm. Sợ thất bại, Moyes đã không tận dụng sự co cụm của Chelsea để dồn lên giành chiến thắng.


Đến nửa cuối hiệp 2, Moyes mới quyết định gia tăng sức tấn công bằng việc đưa Danny Welbeck vào giữa sân, dành khoảng trống ở hành lang trái cho Evra. Song, một lần nữa, sự thay đổi của ông lại bị cho là quá chậm chạp, không hiệu quả.

Một vài người cho rằng, Moyes đã bị Mourinho làm cho sợ hãi. Danh tiếng cũng như kinh nghiệm của Mourinho đặt Moyes vào thế bị động. Nếu điều đó là đúng, Moyes không thể khiến CĐV hài lòng. Đã quen với việc M.U được dẫn dắt bởi vị HLV có thể áp đảo bất cứ người đồng nghiệp nào, những người yêu mến "Quỷ đỏ" đang mất dần niềm tin vào Moyes. 

Cơ hội thay đổi lịch sử


Đánh bại Liverpool tại Anfield là cách duy nhất để Moyes lấy lại uy tín của mình. Nhưng, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Thực tế, Moyes chưa từng 1 lần biết đến chiến thắng trên sân nhà của Liverpool.

Trong 11 năm dẫn dắt Everton, Moyes đã 13 lần chạm trán với Liverpool tại Anfield (2 trận FA Cup, 11 trận Premier League). Everton không giành được bất cứ thắng lợi nào trên sân khách trước đối thủ cùng thành phố trong suốt thời gian đó. Thậm chí, trong ngày kỷ niệm 10 năm dẫn dắt Everton của Moyes, Liverpool đã đánh cho đội bóng cùng thành phố tan tác bằng cú hattrick của Steven Gerrard. Đây là một trong những lý do khiến CĐV của The Kops tin tưởng vào một kết quả tích cực vào ngày mai.

Tuy nhiên, tình thế đã có những thay đổi đáng kể. Đội quân trong tay Moyes lúc này không còn là Everton nghèo khó, thay vào đó là nhà vô địch nước Anh hùng mạnh. Hoàn toàn có lý do để tin rằng Moyes có khả năng thay đổi thành tích bết bát trước Liverpool. 

Liverpool quằn quại vì chấn thương

Trước trận đấu với M.U, lực lượng của Liverpool đã thương tổn nặng nặng nề. Ngày 28 vừa qua, đoàn quân của Brendan Rodgers đã phải khổ chiến với Notts County và chỉ có thể giành chiến thắng sau hai hiệp phụ với tỷ số 4-2. Họ đã phải trả giá lớn cho chiến thắng này khi cả Kolo Toure, Joe Allen và Aly Cissokho. Bên cạnh đó, Sebastian Coates và Martin Skrtel cũng chưa thể thi đấu. Sự thiếu hụt nhân sự sẽ khiến đội chủ sân Anfield gặp khó khi đối đầu với "tử địch" M.U


Kỳ vọng vào những "khẩu thần công" mới
Liverpool cho Suarez. M.U tự hào vì Van Persie. Bên cạnh đó, mỗi đội đều có những tiền đạo trẻ tài năng và đang đạt phong độ rất cao.

Trước trận đấu ngày mai, Daniel Sturridge đã đá trọn vẹn 2 trận của mùa giải mới, ghi 2 bàn. Anh được đánh giá cao nhờ sức mạnh, khả năng sút bóng tốt bằng hai chân, và tỷ lệ chuyền bóng chính xác đáng nể (75%).

Ở bên kia chiến tuyến, một chân sút trẻ người Anh khác là Danny Welbeck cũng đang gây được ấn tượng mạnh. Với 168 phút thi đấu, Welbeck đã ghi được 2 bàn (cú đúp trong trận gặp Swansea). Tỷ lệ sút bóng trúng khung thành (60%) và tỷ lệ chuyền bóng chính xác (84%) cũng khiến Welbeck trở thành tiền đạo đáng sợ.

Cuộc đối đầu giữa hai cầu thủ này sẽ chắc chắn không kém thú vị, bởi cả hai đều muốn chứng minh họ mới là tài năng trẻ lớn nhất của bóng đá Anh. 
Theo Bóng đá Toàn cầu

Đăng nhận xét