Rời ghế HLV Man United nhưng Sir Alex Ferguson vẫn nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác bởi tài năng cũng như tầm nhìn của một cựu chiến lược gia tài ba.
Mới nhất, Chủ tịch UEFA Michel Platini đã lên tiếng với dụng ý mời Sir Alex về làm việc, để cùng chung tay giúp bóng đá châu Âu phát triển hơn nữa trong tương lai. Trong bài phát biểu ở cuộc họp tổng kết mùa giải Champions League diễn ra ngày hôm qua, Michel Platini chia sẻ:



Chủ tịch UEFA muốn mời Sir Alex về làm việc

Sir Alex Ferguson đã để lại dấu ấn sâu sắc lên giải đấu Champions League của UEFA. Có cảm giác lạ khi nghĩ đến việc một HLV đã cùng đội bóng của mình kinh qua các cúp châu Âu trong 3 thập kỷ sẽ không còn làm công việc chỉ đạo nơi đường biên nữa. Nhưng chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ hợp tác với chúng tôi, giúp định hình hướng đi của thể thao và đảm bảo cho tương lai của nó”.

Tháng 5 vừa qua, Sir Alex chính thức chia tay với Man United sau quãng thời gian dài gắn bó. Trở về ngôi nhà thân quen, Sir Alex đã có chuyến du lịch dài ngày cùng vợ Cathy và các thành viên trong gia đình, thăm thú cảnh quan của đất nước quê hương Scotland.

Nay, ông đã trở lại với công việc, làm đại sứ cho Man United trong các dự án phát triển hình ảnh CLB. Văn phòng làm việc mới của ông không phải là Old Trafford hay Carrington mà là trụ sở của công ty của con trai Jason nằm ở Cheshire. Sở dĩ Sir Alex lựa chọn nơi này là vì ông không muốn hình bóng của mình tạo áp lực lên người kế nhiệm David Moyes. Ông muốn cho Moyes khoảng không để tạo dựng danh tiếng của mình.

Thời điểm Sir Alex rời ghế nóng ở Old Trafford, Platini đã bày tỏ sự tiếc nuối và ca ngợi ông là người “nhìn xa trông rộng”.

Đăng nhận xét