Cuộc sống của những phụ nữ Ấn Độ sẽ trở nên tồi tệ như địa ngục nếu chồng họ chẳng may qua đời, bởi người ta cho rằng chính người vợ đã mang tới tai ương cho chồng.
Các góa phụ tham gia lễ hội Holi (còn gọi là lễ hội Màu sắc) của cộng đồng người Hindu tại Vrindavan, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vào ngày 24/3/2013. Theo truyền thống, góa phụ không được phép tham gia lễ hội Holi. Nhưng một trung tâm bảo trợ góa phụ đã cho phép các góa phụ tung hoa và bột màu trong lễ hội. Đây là lần đầu tiên người ta thấy góa phụ tham gia lễ hội Màu sắc. Ảnh: Reuters.
Một phụ nữ lớn tuổi đánh răng trong trung tâm dành cho góa phụ tại thành phố Varanasi ở phía bắc Ấn Độ. Tại Ấn Độ, nếu một người đàn ông chết, người ta thường cho rằng vợ của người ấy gây nên cái chết cho chồng. Vì thế, góa phụ sẽ không được phép mặc quần áo đẹp, tham gia các hoạt động vui vẻ và tận hưởng những niềm vui trần tục khác. Ảnh: Reuters.
Hàng chục góa phụ tuyệt thực tại thành phố Siliguri ở phía đông bắc Ấn Độ vào ngày 4/3/2008 để yêu cầu chính quyền tăng trợ cấp cho họ. Sau khi chồng chết, nhiều góa phụ đã phải ra khỏi gia đình và tự lo cho bản thân. Những người già và không có nghề nghiệp chỉ có thể trông chờ vào trợ cấp của nhà nước, Ảnh: Reuters.
Rất nhiều góa phụ Ấn Độ trở thành người thừa trong gia đình họ.
Góa phụ tập trung trong trung tâm bảo trợ tại thành phố Vrindavan và hát một bài ca tôn giáo vào ngày 6/3/2013. Ảnh:Reuters.
Cảnh tượng bên trong một căn phòng của góa phụ trong trung tâm bảo trợ tại thành phố Vrindavan. Ảnh: Reuters.
Bà cụ vui mừng khi đứa cháu gái thăm bà trong trung tâm bảo trợ góa phụ tại thành phố Vrindavan hôm 28/8/2013. Ảnh: Reuters.
Bị coi là gánh nặng tài chính và mang lại điềm gở cho mọi người xung quanh, góa phụ ở Ấn Độ phải đập vỡ vòng đeo tay và xóa vết son đỏ trên trán (dấu hiệu của phụ nữ đã có gia đình). Ngoài ra, họ cũng bị xa lánh, đuổi ra khỏi nhà, phải mặc áo choàng dài trắng (một hình thức để tang theo đạo Hindu) và cầu nguyện cho gia đình người chết hàng ngày. Ảnh: Reuters.
Theo truyền thống, góa phụ phải sống như thế để chuộc hết lỗi lầm mà họ gây nên. Ảnh: Reuters.
Người ta cấm góa phụ bước vào các đám cưới, lễ hội và những sự kiện vui vì cho rằng họ sẽ mang điềm gở tới. Ảnh:Reuters.
Thái Dương
Theo Tri Thức

Đăng nhận xét