Không nằm ngoại dự đoán, Võ Hồng Quân - cô gái Pháp gốc Việt - đành chiến thắng ở dòng nhạc thính phòng trong đêm chung kết xếp hạng.

Trước đêm chung kết xếp hạng, cô gái đến từ Pháp – Võ Hồng Quân - được coi là ứng viên sáng giá nhất dòng nhạc thính phòng năm nay. Cô Á hậu người Việt tại Pháp này chọn thể hiện hai ca khúc là Ở rừng nhớ anh (An Thuyên) vàCảm ơn mẹ (Đức Trịnh). Đây là 2 ca khúc thính phòng khá trữ tình. Và “rút kinh nghiệm” khá sâu sắc từ đêm chung kết dòng nhạc thính phòng trước đó, Võ Hồng Quân không ham trưng trổ kỹ thuật mà hướng tới các cảm xúc khi thể hiện. Đó chính là lý do khiến cô đả bại hoàn toàn các đối thủ còn lại để giành giải nhất.
Cô gái 18 tuổi Thanh Huyền (diện váy trắng) thắng thuyết phục ở hạng mục nhạc nhẹ sau phần trình diễn hai bản hit đình đám trong thời gian qua là Anh (Xuân Phương) và Đông (Vũ Cát Tường). Giọng hát khỏe khoắn, sáng, vang và khá cảm xúc của Thanh Huyền chắc chắn sẽ trở thành dòng suối mát lành trong làng nhạc Việt thời gian tới.
Huyền Trang - cô gái đến từ Nghệ An - tiến bộ qua mỗi vòng thi của Sao Mai 2013. Cô may mắn sở hữu giọng hát ngọt ngào, sâu lắng và kỹ thuật cũng điêu luyện nên dễ dàng thuyết phục khán giả cũng như BGK để leo lên ngôi quán quân dòng nhạc dân gian sau cuộc đối đầu khá gay cấn cùng Thùy Dung, Thụy Miên...
Và với phần trình diễn khá nhẹ nhàng, ngọt ngào cùng một ngoại hình xinh đẹp, bắt mắt, Thùy Dung (áo hồng) đến từ Quảng Ninh đã đoạt giải thưởng bình chọn từ khán giả. Có một điều khá đặc biệt mà ít người biết: Thùy Dung chính là em gái của Sao Mai Hà Hoài Thu.
Bên cạnh đó, BTC cũng trao 3 giải Triển vọng cho các thí sinh Nguyennova Thủy (Cộng hòa Séc), Hồng Duyên (Thái Bình) và Y Cel Nie (Đắc Lắc). Trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội cũng đã nhận đặc cách 3 thí sinh vào trường. Đó là Hồng Chinh, Thanh Huyền và Hồng Duyên.
Đêm chung kết xếp hạng đã khép lại với giải thưởng đã trao về tay những người xứng đáng. Sao Mai 2013 đã khép lại với những tài năng mới được phát hiện. Hy vọng sau cuộc thi, những thí sinh này sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp được nhiều khán giả yêu mến!
G.A.
Theo Tri Thức

Đăng nhận xét