Quỷ đỏ và hãng thể thao Nike chuẩn bị ký một bản hợp đồng có giá trị cực lớn.

Daily Mail đưa tin MU sắp công bố bản hợp đồng kỷ lục trị giá 300 triệu bảng với hãng thể thao Nike,có thời hạn trong vòng 5 năm. Như vậy, tính ra mỗi năm đội chủ sân Old Trafford sẽ bỏ túi 60 triệu bảng. Đây là con số khổng lồ nếu biết rằng nó gấp đôi kỷ lục 31 triệu bảng/năm mà Real Madrid đã ký kết với Adidas.

Trước khi ký hợp đồng mới này, MU và Nike từng ký hợp đồng tài trợ trong vòng 13 năm có tổng giá trị 303 triệu bảng. Với việc thương lượng thành công hợp đồng mới, rõ ràng số tiền MU thu về trong 5 năm tiếp theo sẽ lớn hơn gấp nhiều lần và thậm chí đủ cho những kế hoạch mua sắm “hàng khủng” mà họ đang ấp ủ.
http://Tanchau123.Blogspot.Com

Ngoài Nike, MU còn hợp tác với hàng chục thương hiệu khác. Trong đó phải kể đến AON, hãng bảo hiểm đã xuất hiện trên áo đấu Quỷ đỏ nhiều mùa giải qua. Sau khi hợp đồng với AON kết thúc cuối mùa này, MU sẽ đổi sang nhà tài trợ áo đấu mới là thương hiệu xe hơi nổi tiếng Chevrolet với hợp đồng 357 triệu bảng, kéo dài trong 7 năm.

Ngoài ra, MU còn có nhiều hợp đồng béo bở đã ký với các hãng hàng không, ngân hàng, bia và thậm chí cả mỳ sợi. Theo báo chí Anh, lợi nhuận mà nhà Glazer thu được từ MU mỗi năm chỉ tính riêng các hợp đồng tài trợ đã lên tới 1 tỷ bảng. Chính điều này đã khiến nhiều CĐV Quỷ đỏ tức giận bởi những mùa qua các ông chủ đã không nâng cấp đội hình một cách đáng kể. Hè vừa rồi, MU chỉ tiêu khoảng 50 triệu bảng cho các vụ chuyển nhượng.

Những bản hợp đồng tài trợ "khủng" trong làng bóng đá:

1. Manchester United - Nike: 60 triệu bảng/năm

2. 
Real Madrid - Adidas: 31 triệu bảng/năm

3.
 Chelsea - Adidas: 30 triệu bảng/năm

4.
 Arsenal - Puma: 30 triệu bảng/năm

5
. Barcelona - Nike: 27 triệu bảng/năm

6
. Liverpool - Warrior: 25 triệu bảng/năm

7.
 Man City - Nike: 12 triệu bảng/năm

Đăng nhận xét