Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Sir Alex Ferguson từng mua và bán rất nhiều cầu thủ. Tuy nhiên, dù tài năng đến mấy, Sir Alex cũng không thể tránh khỏi sai lầm và sau đây sẽ là 4 ngôi sao mà lẽ ra Manchester United nên giữ lại thay vì bán đi.

Cristiano Ronaldo - Đến Real năm 2009 với giá 80 triệu bảng

http://Tanchau123.Blogspot.Com

Đây có lẽ là một trong những nuối tiếc lớn nhất của các CĐV Quỷ đỏ khi mà Ronaldo đã có những ngày tháng tột đỉnh vinh quang cùng M.U trước khi đến với Real bằng hợp đồng có giá trị chuyển nhượng kỉ lục thế giới 80 triệu bảng. Đến với sân Old Trafford năm 2003 với giá lên tới 12 triệu bảng, Ronaldo khi đó mới là một cậu nhóc những đã phải gánh trên vai nhiệm vụ thay thế huyền thoại David Beckham (người đã chuyển sang Real trong mùa hè cùng năm). Cùng M.U, CR7 đã giành được mọi vinh quang, từ danh hiệu Premier Leageu cho đến Champions League và cả QBV thế giới năm 2008. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, cả thế giới đã bàng hoàng khi siêu sao người Bồ Đào Nha chuyển sang Real với giá lên đến 80 triệu bảng, và hiện tại đã trở thành một huyền thoại tại Bernabeu với thành tích ghi bàn khủng khiếp, 146 bàn/135 trận.

Jaap Stam - Đến Lazio năm 2001 với giá 16,4 triệu bảng

http://Tanchau123.Blogspot.Com

Sir Alex Ferguson từng thừa nhận rằng, một trong những sai lầm lớn nhất khiến ông phải ân hận trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình đó là đã vội vàng bán đi trung vệ thép người Hà Lan Jaap Stam cho Lazio vào năm 2001. Được biết, Stam đã nói xấu ông thầy của mình trong cuốn tự truyện và từ đó, mối quan hệ của trung vệ này và Fergie đã trở nên không thể hàn gắn và kết cục là, Stam phải cuốn gói sang Lazio với giá chuyển nhượng 16,4 triệu bảng. Trước khi vụ việc diễn ra, Stam là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của M.U, và là nhân tố chủ chốt trong cú ăn 3 vĩ đại năm 1999. Thời điểm đó, Stam được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Sau khi bán anh, Sir Alex đã mua về Laurent Blanc, nhưng trung vệ người Pháp chỉ làm người ta (và cả Ferguson) thêm nhớ nhung trung vệ to cao người Hà Lan.

Paul Poga - Đến Juventus năm 2012 dưới dạng chuyển nhượng tự do

http://Tanchau123.Blogspot.Com

Nếu như bán Ronaldo hay Stam còn đem về cho M.U những khoản tiền khổng lồ để bù đắp thì việc mất trắng một tài năng như Pogba vào tay Juve thực sự là nỗi đau rất khó nguôi ngoai với các CĐV M.U. Chứng kiến tài năng trẻ này tỏa sáng và giúp Bianconeri đăng quang tại Serie A năm nay, người ta càng có thêm lí do để tiếc nuối. Sir Alex đã không đánh giá đúng năng lực của tiền vệ người Pháp, từ đó không trọng dụng anh dù trong đội hình M.U lúc đó đang thiếu tiền vệ trung tâm trầm trọng. Cùng với việc chiến lược gia người Scotland thà sử dụng một lão tướng đã hết thời như Paul Scholes cũng không thèm đoái hoài đến Pogba khiến anh nhất quyết không kí tiếp hợp đồng và ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Mùa giải năm nay, Pogba đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc khi là trụ cột nơi hàng tiền vệ của Juve, ra sân 27 trận tại Serie A và ghi được đến 5 bàn thắng.

Gerard Pique - Đến Barelona năm 2008 với giá 4,4 triệu bảng

http://Tanchau123.Blogspot.Com

Thêm một sai lầm nữa của Sir Alex. Gerard Pique từng được đánh giá là một trong những trung vệ triển vọng nhất tại Premier League nhưng anh lại không được Ferguson trọng dụng. Chiến lược gia đã nghỉ hưu này đánh giá anh không cao bằng người đồng đội Jonny Evans vì thế Pique được ra sân rất ít. Trong suốt 4 năm thi đấu tại Old Trafford, trung vệ người Tây Ban Nha chỉ được ra sân tổng cộng 23 lần, một con số quá khiêm tốn so với tài năng thực sự của anh. Năm 2008, khi Barcelona bổ nhiệm Pep Guardiola làm HLV trưởng, một trong những cái tên đầu tiên mà chiến lược gia trẻ tuổi này mang về Nou Camp chính là Pique. Và cũng từ đó, trung vệ trưởng thành từ chính lò đào tạo La Masia đã bước ra ánh sáng, trở thành trụ cột không thể thay thế của Gã khổng lồ xứ Catalan và đồng thời cũng được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới cho đến thời điểm này. Nếu M.U quyết tâm giữ lại và trọng dụng Pique, chắc chắn họ đã không phải khổ sở đi tìm người thay thế Vidic hay Ferdinand trong tương lai như bây giờ.

Đăng nhận xét