Đã đến lúc khẳng đinh rằng MU đã đi quá sâu vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng dưới triều đại mang tên David Moyes. Mất bản sắc, đánh rơi phong độ và hơn hết là những kết quả tồi tệ trong thời gian vừa qua đang khiến người hâm mộ phản đối dữ dội về chiếc ghế mà cựu HLV của Everton đang ngôi. Và sau đây là 3 lý do để BLĐ MU nên đưa ra quyết định sa thải David Moyes?
M.U cần một làn gió mới

Làn gió David Moyes đã không phát huy tác dụng. Và giớ là lúc BLĐ đội chủ sân Old Trafford cần tìm một người khác lên thay thế để vạch ra hướng đi mới cho Qủy đỏ. Thực tế, MU hiểu rõ họ không được phép lún quá sâu vào cơn khủng hoảng này. Bắt buộc David Moyes phải ra đi nhằm giúp học trò sốc lại tinh thần.

Khi một đội bóng lớn bị khủng hoảng thì cách duy nhất giúp họ vượt qua là thay thế HLV dù đôi lúc lỗi không thuộc về họ. MU là đội bóng lớn, một đội bóng có tham vọng rất lớn dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào đi chăng nữa. Nhưng để làm được điều đó, Qủy đỏ không còn cách nào khác ngoài sa thải David Moyes. Đội chủ sân Old Trafford chưa đến nỗi mất hết hy vọng, nhưng cũng đã có thể xem là nguy kịch. Thay Moyes vào lúc này là điều cần làm gấp, hoặc M.U sẽ phải đánh đu với số phận khi “cái chết được báo trước” đã sờ sờ trước mắt.
http://Tanchau123.Blogspot.Com
Có nên sa thải David Moyes? Ảnh: Internet
Đúng là MU cần một làn gió mới để thay David Moyes. Cựu HLV của CLB Everton không phải không có tài năng nhưng trên thực tế đã chứng minh ông chưa phù hợp với MU. Đội bóng từng làm mưa làm gió dưới triều đại Alex Ferguson trước kia giờ đã tan biến. Thay vào đó là hình ảnh nghèo nàn trong ý tưởng và rời rạc trong tấn công. 

David Moyes chưa xứng tầm

Nếu so sánh với người tiền nhiệm Alex Ferguson thì David Moyes còn lâu mới xứng tầm. Điều đó khiến MU nhanh chóng đánh mất hình ảnh ngày nào của một ông lớn. Dưới thời ngài Alex Ferguson, MU luôn thể hiện một đội bóng đạt trình độ đỉnh cao của bóng đá thế giới. Dù đó là đối thủ mạnh hay yếu, Qủy đỏ vẫn giữ được cái tầm của mình.

Nhưng đến thời David Moyes, MU có chiến thắng đi chăng nữa vẫn mang dáng dấp hiền hòa. Và khi đội bóng bị thất bại thì giống như họ buông xuôi tất cả. Sau trận hòa mà như thua trước Southampton, Moyes đã chỉ trách các học trò tấn công thiếu hiệu quả, đánh mất uy thế của M.U ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Đúng vậy, sân Old Trafford đã không còn đáng sợ, hay nói đúng hơn là “Quỷ đỏ” đã gần như mất hết nanh vuốt. Nhưng có khi nào Moyes nhìn lại xem nguyên nhân bắt nguồn từ ai? Đơn giản, chính ông mới cần phải nhận trách nhiệm đó.

Trong một trận đấu, MU luôn thể hiện những bộ mặt khác nhau lúc thì thăng hoa, lúc thì bạc nhược… đến khó hiểu. Rõ ràng, David Moyes đang bị áp lực quá lớn và tự đánh mất hình ảnh chính mình. Dưới thời còn cầm quân tại Everton, ông đã thể hiện được cá tính với lối chơi vô cùng khó chịu. Nhưng tại sân Old Trafford, vị chiến lược gia này lại không có được tâm thế đó. Với nhiều người thì David Moyes thực sự cần có thời gian để cải thiện nhưng liệu thời gian đó là bâu lâu để giúp MU vượt qua? Câu trả lời là không có.

Lippi, Hiddink và Redknapp rất xứng đáng

Với người hâm mộ, MU nên sa thải David Moyes kèm theo đó là rất nhiều gương mặt đủ tầm để lên nắm quyền thay ông. Trong đó phải kể đến Marcello Lippi, Guus Hiddink hay Redknap…các gương mặt đã định hình được tên tuổi về tài năng cầm quân của mình.

So với David Moyes, họ đều là bậc thầy chiến thuật cũng như có bề dày về mặt thành tích đáng tự hào khi dẫn dắt các đội bóng lớn. Và MU cần điều đó để làm mới lối chơi của mình. Cựu HLV của Everton còn quá non kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc để dẫn dắt một đội bóng tầm cỡ như Qủy đỏ. Thực tế, cả 3 gương mặt kể trên gần như được sánh ngang với ngài Alex Ferguson về tài năng. Chỉ cần BLĐ tạo điều kiện tốt nhất thì họ sẽ đồng ý về cầm quyền giúp MU vượt qua khó khăn.

Cái khó ở chỗ liệu MU có sẵn sàng đưa ra một quyết định mạnh tay để sa thải David Moyes hay không mà thôi. Thực tế, có phần hiểu được nhiệm vụ khó khăn này nhưng xem ra BLĐ đội chủ sân Old Trafford không còn cách nào khác. Đơn giản, vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại cùng với phong độ kém cỏi là điều không thể chấp nhận được.

Đăng nhận xét