Chân sút người Hà Lan của Manchester United thừa nhận anh vẫn đang phải vật lộn để thích ứng với sự ra đi của ‘người cha già’ Sir Alex Ferguson sau chức vô địch Premier League năm 2013.
Robin van Persie chia sẻ thẳng thắn rằng anh bị ảnh hưởng một cách sâu sắc bởi quyết định nghỉ hưu của Sir Alex Ferguson.
Phong độ đi xuống của Persie là do Sir Alex Ferguson?
Người đồng đội cũ của Persie, Rio Ferdinand đã viết trong cuốn tự truyện của mình rằng mặc dù quyết định của Sir Alex “tác động đến tất cả các cầu thủ nhưng người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sẽ là Robin.”

Và van Persie tỏ ra đồng tình với bình luận của trung vệ CLB QPR.

“Rio là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy nói rất nhiều nhưng trong đó có những sự thật không thể chối cãi,” van Persie phát biểu trên tạp chí De Volkskrant của Hà Lan.

“Quyết định đầu quân cho Manchester phần lớn xuất phát từ sự có mặt của Sir Alex trên băng ghế huấn luyện. Và ông ấy đã nói với tôi rằng ông ấy sẽ ở lại thêm 3 mùa giải nữa. Tôi đã chấp nhận thách thức cùng ông ấy.”

“Khi chúng tôi bỏ cách xa City 18 điểm thì chúng tôi bị đánh bại 2-1 trên sân nhà. Lúc này khoảng cách vẫn còn 15 điểm nhưng ông ấy tỏ ra sợ hãi. Sau đó tôi nhận ra rằng: ông ấy sinh ra không phải để đón nhận thất bại.”

Ferguson đã viết trong cuốn tự truyện vừa được xuất bản năm ngoái: “Tôi nói với các cầu thủ rằng: ‘Tôi hi vọng tôi sẽ không làm một vài người trong số các cậu thất vọng bởi vì tôi từng nghĩ rằng mình sẽ gắn bó cùng CLB này nhiều năm nữa. Tôi đã nói với Robin van Persie và Shinji Kagawa rằng tôi sẽ không giải nghệ trong một vài năm tới.”

Tuy nhiên cái chết của người chị gái của Sir Alex vào cuối năm 2012 đã ảnh hưởng đến quyết định của ông và cuối cùng giây phút không mong chờ ấy đã đến vào cuối mùa giải 2012-2013.

Van Persie, cũng từng đươc City đeo đuổi, đã chọn gia nhập United 2 năm về trước bởi vì “tiếng nói từ cậu bé trong tôi” và ngay lập tức nổ súng 30 lần để giúp Quỷ Đỏ giành lại ngai vàng ở NHA.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson từ giã sự nghiệp cầm quân, phong độ của van Persie đi xuống và anh chỉ có 28 lần ra sân dưới triều đại của David Moyes do bị hành hạ bởi những chấn thương khác nhau, tuy nhiên anh cũng có 18 pha lập công.

Ba bàn thắng sau chín trận đã qua ở mùa giải năm nay của van Persie vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của NHM và anh thừa nhận phong độ ghi bàn của mình thật đáng thất vọng.

“3 bàn sau 9 trận là không đủ ở một CLB như Man United,” anh nói.

“Trong trận đấu với Chelsea tôi đã có một cơ hội tuyệt vời và tôi có 3 lựa chọn vào lúc đó: chuyền vào trong, lừa qua thủ môn hoặc là sút thẳng về phía khung thành. Tôi đã lựa chọn phương án cuối cùng.”

“Tôi tin vào trực giác của mình ở tình huống đó.”

Van Persie cũng cho biết là dưới triều đại Louis van Gaal thì các cầu thủ phải tập luyện với cường độ cao hơn những mùa giải gần đây và mọi người phải làm quen với điều đó.
Theo Kiến

Đăng nhận xét