Cristiano Ronaldo hiện đang là ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới bên cạnh những Messi, Robben, Ibrahimovic, Neymar, Suarez cùng một vài cầu thủ người Đức. Cũng chính vì quá xuất sắc nên việc người hâm mộ trên toàn thế giới cũng như các cầu thủ xem Ronaldo là hình mẫu đều có những cách bắt chước sao cho giống với thần tượng nhất và ở Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.
Kể từ khi thế giới bóng đá có những biệt danh đơn giản để gọi các siêu sao như R9 – chỉ Người ngoài hành tinh Ronaldo. R10 chỉ Rivaldo hay sau này là Ronaldinho thì Cristiano Ronaldo cũng quyết đăng ký độc quyền thương hiệu CR7 cho mình. Thế giới có CR7 thì Việt Nam chúng ta, không biết tự bao giờ truyền thông đã giành mỹ từ “CV9” cho Lê Công Vinh.

Không thể phủ nhận Công Vinh là một tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam kể từ khi Lê Huỳnh Đức từ giã sân cỏ nên truyền thông cũng như người hâm mộ quan tâm đến anh cũng là lẽ thường tình. Ronaldo có kiểu dang rộng hai chân ra để tạo dáng trước khi sút phạt thì CV9 của chúng ta cũng làm y như vậy dù hiệu quả thì thường không được như tiền đạo xứ Nghệ mong muốn nhưng dù sao “cũng giống Ronaldo” là được chú ý rồi!
Trần Phi Sơn được mệnh danh là “Ronaldo Việt Nam” nên cứ cái gì Ronaldo thể hiện trên sân là anh cố gắng bắt chước y như vậy.
Công Vinh chỉ bắt chước Ronaldo ở dáng sút phạt và cái biệt danh CV9 nhưng ở Việt Nam còn có một “siêu sao” mới nổi là Trần Phi Sơn. Cầu thủ trẻ của Sông Lam Nghệ An được mệnh danh là “Ronaldo Việt Nam” nên cứ cái gì Ronaldo thể hiện trên sân là anh cố gắng bắt chước y như vậy.

Từ cách đi bóng rồi dùng động tác chặt chéo chân như hồi Ronaldo còn thi đấu ở Old Trafford cho đến những pha múa may điên cuồng từ đôi chân rất dẻo của mình. Hiệu quả thì không biết đến đâu nhưng ít ra thì nó cũng mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Người hâm mộ càng tung hô thì Phi Sơn lại càng “múa” và không ít lần làm lỡ nhịp tấn công của đội nhà cho dù những bàn thắng đẹp vẫn thường xuất hiện từ đôi chân của tiền vệ gốc Hà Tĩnh này.

Mới đây thôi, trong trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Malaysia trong giải U21 báo thanh niên, Phi Sơn đã ghi một bàn thắng lấy lại thế cân bằng cho đội nhà sau khi bị U21 Malaysia dẫn trước ở những phút trước đó. Đáng chú ý không phải là bàn thắng của tiền vệ Sông Lam Nghệ An đẹp hay xấu, quan trọng hay không quan trọng mà lại chính là ở cách ăn mừng bàn thắng của anh.

Người hâm mộ ở Cần Thơ không chỉ được thấy những pha đảo chân như điên dại của “Ronaldo Việt Nam” mà còn thấy hình ảnh của Ronaldo trong cách ăn mừng của Phi Sơn. Các khán giả trên sân cũng như ngồi trước màn hình TV lại được một phen bật cười với cách ăn mừng gượng gạo này. Có những người không ưa anh chàng lại càng thêm ghét với những pha diễn không đáng có của mình.

Hội chứng Ronaldo còn lan rộng sang đến tận giải BTV Cup. SHB Đà Nẵng đã tiến vào bán kết dù thua Capixaba ở loạt Penalty khi hai đội hòa 2 – 2 ở giờ thi đấu chính thức. Đáng chú ý là pha ghi bàn mở tỉ số của tiền vệ trẻ mang áo số 31 – Hồ Ngọc Thắng của SHB Đà Nẵng. Sau pha ghi bàn từ cú dốc bóng thần tốc bên cánh trái tiền vệ này cũng không quên ăn mừng theo cách của “Ronaldo Việt Nam” đã làm để giống với Ronaldo “xịn”.

Rõ ràng với vị thế là một siêu sao hàng đầu thì ảnh hưởng của Ronaldo là vô cùng to lớn đến mọi người dân đam mê bóng đá và các cầu thủ như Công Vinh, Phi Sơn hay Ngọc Thắng cũng chỉ là một trong những số đó và việc họ bắt chước thần tượng cũng chẳng ảnh hưởng đến ai. Có chăng thì họ cũng chỉ mang thêm những tiếng cười giòn giã cho khán giả dù không ít người hâm mộ khó tính đã cho rằng họ đang “ảo tưởng” về sức mạnh cũng như khả năng của mình khi “ăn theo” Ronaldo.

Nhưng chẳng sao bởi: ai cũng có sở thích cũng như cách nghĩ của riêng mình, miễn sao đừng quá lố bịch là được!
Theo Phan Hùng

Đăng nhận xét