Trước trận tiếp Crystal Palace, HLV Van Gaal đã đăng đàn lý giải việc ít khi rời khỏi cabin huấn luyện khi dẫn dắt Man Utd.
Khi còn dẫn dắt Man Utd, Sir Alex thường xuyên xuất hiện trên đường pitch vừa để chỉ đạo học trò, vừa để gây sức ép với đối thủ và trọng tài. Hiện tại, nhiều nhà cầm quân lớn ở Premier League cũng đang làm vậy, nổi bật là Jose Mourinho, Arsene Wenger, Manuel Pellegrini hay Brendan Rodgers.
Tuy nhiên, ở Man Utd, HLV Louis van Gaal lại không có thói quen này. Trong 10 trận đã đấu ở Premier League, chỉ có duy nhất 1 trận ông bước ra khỏi cabin huấn luyện để chỉ đạo.

Cựu tiền vệ Man Utd, Paul Scholes cho rằng đây là thói quen không tốt của Louis van Gaal, có ảnh hưởng lớn tới lối chơi và tinh thần của đội bóng áo đỏ.

Trước sự chỉ trích của Scholes, nhà cầm quân người Hà Lan đã đưa ra lý giải. Cụ thể, HLV Van Gaal khẳng định không cần thiết ra đường pitch hò hét bởi ông đã có sự chuẩn bị kĩ càng trước trận.

“Tôi luôn ngồi trong cabin huấn luyện bởi tôi có triết lý riêng của mình. Tôi đã chuẩn bị rất kĩ cho các cầu thủ để họ chơi trận đấu đó. Nếu bạn ra ngoài đường pitch và hò hét, bạn sẽ không thể liên lạc với ai trong suốt trận đấu, đặc biệt khi chúng tôi chơi ở sân nhà Old Trafford”, HLV Van Gaal tiết lộ.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Lan cũng lý giải lần ra khỏi cabin duy nhất ở Premier League mùa này (trận gặp Man City).

“Ở trận gặp Man City vừa qua, tôi đã ra khỏi cabin là do chiếc thẻ đỏ của Chris Smalling. Khi ấy, tôi phải điều chỉnh hệ thống của chúng tôi. Đó là lý do tôi ra đường pitch chứ bình thường, tôi không làm vậy”, nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Không rõ thói quen của Van Gaal có ảnh hưởng xấu tới lối chơi của Man Utd hay không, chỉ biết rằng đội bóng này đang khởi đầu không tốt ở Premier League. Sau 10 vòng đấu, Quỷ đỏ mới chỉ có 13 điểm, xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Thậm chí, thành tích của Van Gaal còn kém cả David Moyes cùng thời điểm này mùa trước.
Theo Báo thể thao Việt Nam

Đăng nhận xét