Bỏ lại phía sau trận thua 0-2 ở trận lượt đi, Man Utd đã có một trận đấu rất thành công khi đánh bại đội bóng đến từ Hy Lạp 3-0 ngay tại Old Trafford qua đó ghi tên mình vào tốp 8 đội mạnh nhất. Chiến thắng đã giành cho đội bóng bản lĩnh hơn. Và giờ là lúc chúng ta cùng điểm lại những điểm nhấn đã làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục này của Man Utd.
Bước ngoặt đến từ quả penalty

Chắc hẳn penalty đang là nỗi ám ảnh của Man Utd vào thời điểm hiện tại khi mà cuối tuần qua trong trận đấu với Liverpool, họ đã chịu rất nhiều thiệt thòi khi phải nhận tới 3 quả penalty. Thế nhưng trong trận đấu với Olympiakos, Man Utd cũng đã được hưởng một quả penalty và chính tình huống ấy đã tạo nên lợi thế cũng như là mở ra chiến thắng cho Quỷ đỏ. Trong thế trận mà Man Utd cần bàn thắng sớm để tạo đà hưng phần thì quả thực một quả penalty đã đến rất đúng thời điểm. Và đó có lẽ là một bước ngoặt của trận đấu để rồi sau bàn thắng đó từ chấm 11 mét, Man Utd dễ đá hơn rất nhiều và nắm giữ thế trận.

Sự toả sáng của người Hà Lan bay

Sẽ không quá khi nói rằng đó là trận đấu của riêng Van Persie. Một mình tiền đạo người Hà Lan đã lập nên một cú hat-trick và góp công rất lớn vào chiến thắng này của Man Utd. Sau màn trình diễn đáng thất vọng trong trận lượt đi trên đất Hy Lạp thì trận lượt về này Persie đích thực là một người Hà Lan bay. Cầu thủ 30 tuổi này đã toả sáng đúng vào thời điểm mà người ta chờ đợi nhiều ở anh nhất và Persie cũng đã đáp lại sự kỳ vọng. Sẽ là hoàn hảo hơn nếu như Persie không bị dính chấn thương ở những phút cuối trận.
http://tanchau123.blogspot.com/
Van Persie đã có cú hat-trick để đời khi giúp M.U đoạt vé vào tứ kết Champions League trước đội bóng Hy Lạp. Ảnh: Internet
De Gea và những cú cản phá xuất thần

Sẽ là sai lầm nếu như không nhắc tới De Gea khi nói về chiến thắng này. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Tây Ban Nha thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Cùng với một phong độ ổn định De Gea thực sự là một trong những điểm sáng hiếm hoi ở vị trí người gác đền của Man Utd. Thi đấu chắc chắn cùng với những pha ra vào hợp lý, De Gea đã không ít lần cứu cho Man Utd khỏi những bàn thua trông thấy mà điểm nhấn chính là hai pha cứu thua liên tiếp ở phút 40 sau những cú dứt điểm của cầu thủ bên phía đội khách. Chính việc giữ sách lưới đã giúp cho các cầu thủ phía trên thoải mái và tự tin chơi bóng hơn. 

Sự trở lại của lão tướng Ryan Giggs

Người ta đang nói nhiều về một cuộc lật đổ quyền lực của Giggs ở Old Trafford. Nhưng đó là chuyện hậu trường, còn ở trận đấu đêm qua, lão tướng 40 tuổi này cũng là một trong số những cầu thủ chơi nổi bật nơi hàng tiền vệ của Man Utd. Ở hai bàn thắng đầu tiên, chính anh là người đã phát động tấn công trong những tình huống đó. Những đường chuyền dài và phất bóng lên của Giggs trong trận đấu này thực sự là rất lợi hại và hiệu quả. Mặc dù đã nhiều tuổi nhưng những bước chạy dẻo dai đã nói lên sự quyết tâm và nhiệt huyết chơi bóng của Giggs và anh đã có một buổi tối tuyệt vời.

Hàng thủ chơi ổn định hơn

Một trong những nỗi lo của Man Utd trong mùa bóng năm nay đó chính là hàng thủ. Nơi mà chưa bao giờ các cổ động viên cảm thấy yên tâm. Người ta cảm thấy có sự bất an trước trận đấu dành cho hàng phòng ngự của Man Utd sau màn trình diễn tệ hại với Liverpool và nếu như không chơi tốt để dẫn tới một bàn thua thôi thì mọi thứ sẽ chấm dứt đối với Quỷ đỏ. Thế nhưng trong trận đấu này, hàng thủ Man Utd đã chơi ổn định và chắc chắn hơn. Bộ đôi trung vệ Rio Ferdinand và Phil Jones đã chơi ăn ý và bọc lót cho nhau tốt. Hai hậu vệ biên là Evra và Rafael cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự cũng như hỗ trợ tấn công với những pha xâm nhập khá nguy hiểm vào vòng cấm địa.

Mọi hoài nghi đều được xua tan, Man Utd là đại diện thứ hai còn sót lại của xứ sở sương mù tại đấu trường Champions League. Hy vọng rằng sau trận đấu này Man Utd sẽ tiếp tục giữ vững được phong độ và có những màn trình diễn thuyết phục hơn.
Theo Hữu Quân

Đăng nhận xét