David Moyes bị sa thải: Liệu Sir Alex Ferguson có trở lại Manchester United ở mùa giải kế tiếp với tư cách huấn luyện viên? Đó là bài báo được tờ Independent của Anh số ra sáng nay đăng tải. Vậy hãy xem liệu cây bút Simon Rice, tác giả bài viết, sẽ có những bình luận thế nào về điều này.
M.U đã hết kiên nhẫn với David Moyes và cựu HLV của Everton chuẩn bị gói gém đồ đạc rời sân Old Trafford trước khi mùa giải năm nay kết thúc.
NHM đang mơ ngày trở lại của Sir Alex
Sir Matt Busby, vị HLV quá cố giúp M.U lần đầu tiên giành cúp châu Âu từng trở lại CLB lần thứ 2 sau khi người kế nhiệm ông thất bại trong việc giúp đội bóng gặt hái được những vinh như người tiền nhiệm. Vậy mà tài năng như Matt Busby cũng không thể biến đội bóng có được thành tích lẫy lừng như trước.

Nhắc lại đôi chút về lịch sử, cố HLV Busby từ chức sau khi giành 5 danh hiệu vô địch, 2 cúp FA và 1 cúp châu Âu ở sân Wembley hồi năm 1968. Sau đó, Wilf McGuinness, HLV đội trẻ, được bổ nhiệm thay thế cố HLV Busby nhưng triều đại của ông này chỉ kéo dài 18 tháng. Sau đó, M.U mời lại Busby nhưng ông này chỉ dẫn dắt đội bóng 6 tháng đến khi mùa giải 1970/1971 kết thúc. Năm đó, M.U của Busby chỉ kết thúc ở vị trí thứ 8.

Cũng giống như Sir Alex Ferguson, có một sự ngẫu nhiên trùng hợp giữa hai người, khi Busby trở thành giám đốc Manchester Unied sau khi chia tay sân cỏ.
Alex Ferguson chắc chắn đã học rất nhiều từ bài học trở về M.U lần thứ 2 của Sir Matt Busby
Mùa này, Ferguson thường xuyên xuất hiện trên khán đài theo dõi M.U thi đấu. Song, chiến lược gia lão làng người Scotland vẫn nhất quyết không 'tái xuất' để giúp đội bóng cũ trong lúc họ xuống dốc.

"Tôi không còn quan tâm đến công việc huấn luyện nữa hoặc làm việc dính đến những kết quả của M.U. United đang được vận hành tốt dưới bàn tay của David Moyes. Ông ấy sẽ ổn thôi. Moyes là một HLV giỏi mà", Ferguson nói hồi tháng 10 năm ngoái. "Bạn sẽ ném tiền qua cửa số nếu đặt cược tôi sẽ trở lại làm HLV. Tôi đã quyết định rồi. Thời gian này là hoàn hảo. Sẽ không có chuyện quay lại với M.U. Giờ tôi đang tận hưởng cuộc sống mới".
Hình ảnh này chỉ còn trong nơi ghi dấu lịch sử của M.U
Vậy đã rõ, chuyện Ferguson trở lại M.U sẽ chỉ xảy ra trong giấc mơ, ít nhất đó là theo quan điểm của bút Simon Rice. Gần đây nhất, Sir Alex vừa ký hợp đồng có thời hạn lâu dài làm Giảng viên cho đại học Harvard và sẽ bắt đầu công việc vào tháng tới. Đây giống như dấu chấm hết về ngày tái xuất của Ferguson ở M.U. Bởi lẽ, nếu còn muốn quay lại đội bóng, thế hà cớ gì Sir Alex lại đồng ý đứng trên bục giảng đại học Harvard.
Theo T.Y

Đăng nhận xét