Một trận thắng trước đội bóng như Norwwich chưa nói lên gì nhiều, nhưng trận đấu đêm qua cũng cho thấy M.U đã chơi một trận đấu với tinh thần và độ hiệu quả khác hẳn.
Trước Norwich, M.U đã tỏ rõ sự hiệu quả khi có đến 11 cú sút trúng đích. Trong đó có 4 bàn thắng, đặc biệt Rooney đã chứng minh được sự trở lại mạnh mẽ của mình với cú đúp. Đã từ lâu lắm rồi, các tiền đạo Quỷ đỏ mới có trận đấu hay đến vậy. 
Rooney có cú đúp vào lưới Norwich. Ảnh: Internet.
Không chỉ có hàng công, bức tường trước khung thành thủ môn De Gea cũng tỏ rõ sự chắc chắc, minh chứng là sự hiệu quả của Nemanja Vidic. Dưới thời HLV David Moyes, trung vệ người Serbia chơi như người mất hồn, thậm chí sự chán nản đã khiến anh tuyên bố rời M.U để đến Inter Milan vào mùa sau. 

Nhưng dưới sự chỉ đạo của Giggs, NHM đã thấy một Vidic như ở thời đỉnh cao. Anh thắng toàn bộ 12 lần tranh chấp bóng bổng, trong đó có 5 tình huống ngay trong vòng cấm. Ngoài ra, với 19 lần phá bóng và 5 lần cắt bóng chính xác, cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 95% đã khiến những ai nói rằng anh đã qua thời đỉnh cao phải suy nghĩ lại.

Về phương diện phối hợp, Ryan Giggs cũng để lại đấu ấn cực kỳ lớn, điển hình là pha ấn định tỷ số 4-0 của Juan Mata sau 23 đường chuyền chính xác từ cú phát bóng của thủ thành De Gea. 

Sự nhạy cảm của Giggs thể hiện rõ nét qua việc đưa Mata vào sân thay cho Welbeck, chỉ sau 3 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Tây Ban Nha đã lần lượt nâng tỷ số lên 3-0 và kết liễu Norwich với tỷ số 4-0. Có thể đây chỉ là sự may mắn, nhưng cũng cho thấy sự phần nào khả năng của Ryan Giggs với những diễn biến trận đấu. 
Theo K.H

Đăng nhận xét