Ông Hoàng Diên Thu sinh năm 1957 tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho rằng đã ba lần bị nhóm người bí ẩn bắt cóc trong năm 1977.
Lần thứ 1 vào ngày 27/7/1977,  trong khi cả nhà đang say giấc thì Hoàng Diên Thu đột nhiên biến mất. Dân trong thôn thay nhau đi tìm nhưng không thấy tung tích của ông.
Sau đó, họ nhận được thông báo từ thôn bên cạnh cho biết Hoàng Diên Thu đang ở trạm tị nạn Thượng Hải (cách thôn 1,140 km), chờ người thân đến đón.

Sau khi trở về nhà, Hoàng Diên Thu kể lại rằng, khoảng 10 giờ tối hôm đó, khi vừa đắp chăn ngủ thì ông bị tỉnh giấc bởi tiếng huyên náo. Khi mở mắt ra, ông đã nhìn thấy nhà lầu, xe hơi, đèn hoa rực rỡ còn bản thân thì đang nằm giữa phố.
Ông hỏi người đi lại xung quanh thì mới biết mình đang ở Nam Kinh. Sau đó có hai người ăn mặc như cảnh sát giao thông xuất hiện và đưa vé tàu hỏa bảo ông đến Thượng Hải.
Sau khi ngồi xe 4 tiếng đến Thượng Hải, hai người cảnh sát giao thông kia đã chờ sẵn đón Hoàng Diên Thu ở bến xe và đưa ông đến trại tị nạn.
Lần thứ 2 và thứ 3 vào tháng 9/1977 cũng xảy ra tương tự như lần thứ nhất. Vẫn là hai vị cảnh sát giao thông đưa ông đi qua tất cả 19 tỉnh thành/
Câu chuyện của Hoàng Diên Thu đã lan truyền rộng khắp Trung Quốc nhưng chưa có nhà khoa hay cơ quan chức năng nào tìm ra tung tích hai người cảnh sát giao thông trên, cũng như lý giải việc mất tích thường xuyên của ông.
Theo Thu Huệ

Đăng nhận xét