Lại một ngày vui tại Old Traffod! Cái tên Ryan Giggs xuất hiện đầy trên các mặt báo, Juan Mata và Rooney cùng lập cú đúp để mang về chiến thắng đậm đà 4-0 cho Manchester United và bài hát truyền thống của câu lạc bộ lại được cất lên khắp các khán đài của “nhà hát của những giấc mơ”.
Nhưng đằng sau niềm vui ấy, sự hân hoan ấy là một điều sâu sắc và lịch sử hơn thế; đó là lời hứa của Giggs đã khiến anh ngồi trầm tư trên băng ghế huấn luyện theo dõi những người đã từng là đồng đội thi đấu; đó là những tấm băng rôn với nội dung “cảm ơn Moyes” thay cho lời chia tay ông của người hâm mộ, đó là niềm vui lại trở lại Old Trafford và hơn thế là khoảnh khắc của sự chấm dứt một khoảng thời gian đáng quên với những người hâm mộ Quỷ Đỏ.

Lời hứa của Ryan Giggs…

Giggs lên chức HLV tạm quyền khi ngoại hạng Anh chỉ còn 4 vòng đấu và Manchester United đang trong nguy cơ không thể dự Europa League; nhưng vượt lên trên tất cả những áp lực, anh tuyên bố đó chính là khoảnh khắc tự hào nhất trong đời anh và tiền vệ số 11 của M.U khẳng định sẽ đem lại nụ cười cho người hâm mộ bằng một thứ bóng đá mang bản sắc của Manchester United, tốc độ, nhiệt huyết, dũng cảm và sáng tạo.
Ryan Giggs. Ảnh: Internet
Đội hình của Giggs nếu so với thời Moyes cũng chẳng có gì đổi khác, vẫn những Rooney, Evra, Ferdinand hay De Gea; nhưng người ta có thể thấy một Manchester United thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao hơn hẳn. Những pha phối hợp của M.U đã tỏ ra sắc bén và thanh thoát hơn hẳn; và trong một pha dàn xếp tấn công như vậy, Welbeck đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính Rooney chứ không ai khác đem về bàn thắng đầu tiên cho Giggs trên cương vị HLV. 

Quyết định tung Mata vào sân là một thay đổi mang tính bước ngoặt của Giggs; tiền vệ người Tây Ban Nha đã cụ thể hóa ưu thế áp đảo của M.U bằng hai bàn thắng ở phút thứ 63 và 73 để ấn định chiến thắng 4-0. Và Ryan Giggs đã giữ đúng lời hứa của mình như thế, anh dường như đã thổi vào Quỷ đỏ một sức sống mới, làm cho những bước chạy của họ tràn đầy nhiệt huyết, khát khao và cũng thắp lên hi vọng về sự hồi sinh trong tương lai gần.

Và niềm vui đã trở lại…

Sự ra đi của Moyes là một điều đã được dự đoán từ lâu và người ta chỉ bất ngờ khi HLV người Scotland không rời Old Trafford sớm hơn. Ông đáng lẽ phải bị sa thải khi để M.U, ĐKVĐ Premier League rớt xuống hạng 12 trên BXH; đã phải nói lời chia tay CLB sớm hơn khi để Quỷ đỏ thể hiện bộ mặt bạc nhược khi đối đầu với các đối thủ lớn và có lẽ cái phao duy nhất khiến ông khỏi chỉm nghỉm chính là những cố gắng tại Champions League; nhưng cuối cùng ông cũng mất luôn điểm tựa đó sau thất bại 1-3 trước Bayern Munich. 

Và điều gì đến cũng phải đến, người thay thế ông là Ryan Giggs chưa hẳn đã là một chiến lược gia tài giỏi, nhưng Giggs đem đến một nét mới cho Manchester United, anh là một nhân vật giúp cụ thể hóa sự thay đổi tại M.U và hơn nữa, anh chiếm được tình cảm của người hâm mộ và cả giới cầu thủ. 

Giggs đã phát biểu sau trận đấu rằng anh chưa nghĩ tới mục tiêu ở lại băng ghế chỉ đạo M.U trong thời gian dài, nhưng thực sự những gì anh đang làm đã thắp lên trong lòng người hâm mộ những hi vọng và cho dù anh có thể trở thành HLV chính thức mùa sau hay không, những cảm xúc mà Giggs mang lại chắc chắn sẽ được ghi nhớ tại Old Trafford!
Theo Kai

Đăng nhận xét