Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Weinan tỉnh Thiểm Tây vừa tuyên án tử hình nhưng hoãn thi hành án hai năm đối với bác sĩ sản khoa Zhang Shuxia vì buôn bán 7 trẻ sơ sinh.
Tờ Tân Hoa xã đưa tin, Zhang Shuxia là bác sĩ bệnh viện Chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em huyện Fuping, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Tại tòa, người phụ nữ 55 tuổi này đã thừa nhận hành vi thuyết phục các cặp vợ chồng bỏ đứa con mới lọt lòng vì bà nói dối chúng mắc bệnh hiểm nghèo bẩm sinh. Sau khi thuyết phục bố mẹ các bé, bác sĩ Zhang bán chúng cho nhóm buôn người và trục lợi 59.600 nhân dân tệ, tương đương 200 triệu VNĐ.
http://tanchau123.blogspot.com/
Bị cáo Zhang Shuxia tại tòa. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Một trong 7 trẻ sơ sinh Zhang lừa bán đã chết trong tay nhóm buôn người. Em bé bị kẻ buôn người tên Pan ném vào hố rác, dẫn tới tử vong. Tuy tòa án không thể buộc tội Zhang gây ra cái chết của đứa trẻ nhưng bị cáo vẫn phải chịu trách nhiệm gián tiếp trong vụ việc vì bỏ rơi và không giám sát bé sơ sinh. Trước những tội danh của Zhang, tòa án nhân dân trung cấp thành phố Weinan quyết định tử hình nhưng hoãn thi hành án 2 năm với bị cáo. Ngoài ra, Zhang còn bị tịch thu toàn bộ tài sản. Hành vi phạm tội của Zhang chỉ bị phát giác khi một bà mẹ trẻ họ Đồng nghi ngờ con mình bị bắt cóc nên tới trình báo với cảnh sát hôm 20/7/2013. Giới chức Trung Quốc quyết định mở cuộc điều tra trên diện rộng và phát hiện em bé đang sống khỏe mạnh ở tỉnh láng giềng Hà Nam, Trung Quốc hôm 5/8 cùng năm. Cảnh sát bắt giữ bác sĩ Zhang không lâu sau đó. Tân Hoa Xã nhận định, bản án tử hình dành cho Zhang Zhang là nghiêm khắc với tội buôn người ở Trung Quốc. Theo BBC, án tử hình hoãn thi hành án hai năm hay còn gọi là án tử hình treo ở Trung Quốc thường được giảm xuống án chung thân nếu phạm nhân không phạm thêm tội trong thời gian hai năm sau ngày tòa ra phán quyết.
Theo Hồng Duy

Đăng nhận xét