Ở độ tuổi 40, mặc dù Giggs có siêu phàm đến đâu đi chăng nữa thì anh cũng không thể thay đổi được quy luật của thời gian. Và có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng mà huyền thoại sống của M.U được chơi bóng tại Old Trafford. Tuy nhiên chắc hẳn lúc này, Giggs đã có thể nở nụ cười mãn nguyện trước khi nói lời giã từ sự nghiệp bởi anh đã thấy một dáng dấp giống như thể chính mình vào khoảng hơn hai mươi năm trước đây.
Giggs có thể bị nhiều người ghét bỏ và thiếu tôn trọng bởi đời tư không mấy êm đẹp của mình. Nhưng ở trên sân, anh xứng đáng là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất tại Premier League. Chúng ta có thể nhìn thấy được các huyền thoại của các câu lạc bộ ở nhiều giải đấu trên khắp hành tinh, nhưng tại Premier League điều đó thật không dễ dàng. Và Manchester United chính là một trong số hiếm hoi những câu lạc bộ tại nước Anh sản sinh ra các vị ‘hiệp sĩ’ đó, những người sinh ra chỉ để chơi cho một đội bóng.

Giggs là một trong số đó, anh có trận đấu ra mắt đội 1 ‘Quỷ đỏ’ vào mùa giải 90-91, tức khi đó Giggs chỉ mới 17 tuổi. Tính đến nay cựu tuyển thủ người xứ Wales đã có tổng cộng 957 lần ra sân trong màu áo Manchester United, một thành tích vô tiền khoáng hậu mà có lẽ là nhiều thế hệ về sau đi nữa cũng sẽ khó có ai có thể vượt qua được kỷ lục của Giggs.

Tạm quên đi các kỷ lục, vào lúc này đây M.U đang nắm trong tay một tài năng đang hứa hẹn sẽ có thể đạt đến đẳng cấp của Ryan Giggs và không ai khác đó chính là Adnan Januzaj. Tiền vệ 18 tuổi cũng chạc như Giggs như thuở mới lập nghiệp và đang tạo nên được rất nhiều ánh nhìn thiện cảm đối với các fan hâm mộ ‘Quỷ đỏ’. Januzaj đang là một trong những điểm sáng hiếm hoi trước sự tụt dốc không phanh của các nhà đương kim vô địch ở mùa giải năm nay và là niềm tin mà HLV David Moyes đang bám víu.
http://tanchau123.blogspot.com/
Januzaj sẽ có ngày đuổi kịp đẳng cấp của Giggs? Ảnh: Internet.
Và trong chiến thắng 2-0 trước Swansea cuối tuần qua, Januzaj đã có một màn trình diễn rất ấn tượng khi để lại dấu ấn của mình trong cả hai bàn thắng của ‘Quỷ đỏ’. Thật ngạc nhiên khi HLV David Moyes đã xếp Januzaj đá ở vị trí hộ công mặc dù trên sân đang có sự xuất hiện của Kagawa. Và vì vậy không phải tiền vệ người Nhật Bản mà Januzaj mới chính là người sắm vai nhạc trưởng của M.U. Cũng với cái chân trái như người đàn anh Ryan Giggs, Januzaj luôn tung ra những pha treo bóng vô cùng khó chịu khiến cho hàng phòng ngự đối phương phải vất vả chống đỡ. Ngoài ra kỹ năng phân phối và điều tiết bóng của sao trẻ gốc Bỉ đang ngày trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều qua từng trận đấu. Cách chơi bóng của Adnan khiến cho các fan gợi nhớ đến hình ảnh của Giggs thời trai trẻ ngày nào.

Januzaj giờ đây đang là một nhân tố đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình của HLV David Moyes, cầu thủ trẻ đã chơi gần như toàn bộ các trận đấu ở mùa giải này. Mặc dù vẫn đang trong độ tuổi cần trau dồi thêm kinh nghiệm và chịu áp lực khi phải thi đấu ở giải đấu khắc nghiệt như Premier League, Januzaj vẫn đang còn rất nhiều thời gian để chứng tỏ. Tuy rằng hiện tại vẫn còn quá sớm để khẳng định được điều gì, nhưng nếu cứ được ra sân thường xuyên và thể hiện bộ mặt như trong thời gian đã qua, có lẽ không ngạc nhiêu khi Januzaj sẽ sớm trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của ‘Quỷ đỏ’ trong thời gian tới.

M.U đang trải qua khoảng thời gian thất vọng nhưng kỳ chuyển nhượng mùa đông này sẽ là cơ hội để cho David Moyes làm lại bằng cách tăng cường thêm những ngôi sao có chất lượng. Với sự trưởng thành của Januzaj và cặp đôi Persie-Rooney sẽ trở lại sau chấn thương. ‘Quỷ đỏ’ vẫn có nguyên cơ hội để giành lấy một vị trí trong top 4 vào cuối mùa bóng năm nay.
Theo Anh Trường

Đăng nhận xét