Tháng 11 năm 1983, một thanh niên câm điếc 27 tuổi người Peru tên là Nividu Bosque đã chết tại thôn quê lạc hậu Madulando. Lý do bởi Nividu bị sốc thuốc hạ sốt, khiến anh đột ngột tắt thở. 
Mọi người thân trong gia đình đều nghĩ Nividu đã qua đời và mang chôn cất anh. 
Ảnh minh họa
Theo phong tục địa phương, Nividu được mai táng cẩn thận trong ngôi mộ chắc chắn được xây bằng gạch đá, xi măng. Điều sửng sốt là sau khi được chôn dưới đất, Nividu chợt tỉnh lại và bàng hoàng hiểu ra vấn đề. Để có cơ may sống sót và tìm cách chui ra khỏi “thành lũy kiên cố”, Nividu đã phải ăn thằn lằn, giun đất và côn trùng sống để tồn tại.
Hai năm sau, một trận mưa dữ dội kéo dài suốt mấy ngày dội xuống làm hư hỏng một phần trên ngôi mộ Vividu.
Khi thợ xây đến sửa mộ, họ kinh hãi thấy Vividu đang ngồi trên quan tài trong bộ quần áo rách nát, khuôn mặt được bao phủ đầy rác rưởi và vết thương lở loét. Tóc và râu của Nividu dính bết vào nhau trông không ra hình hài con người.
Những người thợ xây quá sợ hãi nên đã chạy toán loạn. 3 tiếng đồng hồ sau, một vị linh mục hay tin đã tìm đến ngôi mộ và đỡ Vividu lên. Chàng thanh niên lại được nhìn thấy anh mặt trời sau 2 năm đầy khổ cực, "người không ra người ma không ra ma".
Theo Thu Huệ

Đăng nhận xét