Sau khi Vidic rời M.U để cập bến Inter, thì đến lượt một cựu binh khác chia tay Quỷ đỏ thành Manchester, đó là Rio Ferdinand. Mùa giải năm sau, người hâm mộ sẽ không còn dịp chứng kiến cặp đôi Ferdinand – Vidic sát cánh bên nhau trong màu áo M.U. Có lẽ sẽ còn lâu lắm M.U mới sở hữu được một cặp trung vệ tài năng đến thế!
Thời đỉnh cao phong độ, bộ đôi Ferdinand – Vidic từng được xem là một trong những cặp trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Ferdinand – Vidic đã có những đóng góp rất lớn cho M.U, những vinh quang chói lọi trong những năm cuối của triều đại Sir Alex gắn liền với sự chắc chắn của bộ đôi Ferdinand – Vidic. Có thể nói, Ferdinand và Vidic là những bổ sung hài hòa cho nhau, chính điều đó đã giúp bộ đôi này được gọi là cặp đôi hoàn hảo. Những chiến tích vang dội trong 8 năm mà bộ đôi này cùng sát cánh bên nhau là minh chứng hùng hồn nhất cho sự kết hợp tuyệt vời của Ferdinand và Vidic.

Ferdinand nổi tiếng sớm hơn Vidic vài năm, vào năm 2002 thì bản hợp đồng của M.U với Ferdinand có thể xem là một bản hợp đồng bom tấn. Ferdinand sở hữu những tố chất ưu việt của một trung vệ như khả năng kèm người, sự quyết liệt và dứt khoát trong những pha tranh chấp bóng, đặc biệt Rio được nhắc đến như một trung vệ có lối chơi khôn ngoan và chọn vị trí rất tốt.
Ferdinand – Vidic, bộ đôi trung vệ tuyệt vời. Ảnh: Internet
Trong khi đó, Vidic lại là một mẫu cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ, xông xáo, không ngại va chạm và khả năng không chiến rất giỏi. Bên cạnh đó, Vidic còn có tố chất của một người thủ lĩnh. Dù kém người đàn anh Rio Ferdinand khoảng 3 tuổi nhưng với những phẩm đáng quý nên Vidic đã được Sir Alex trao cho chiếc băng đội trưởng ở M.U.

Nói như thế để thấy rằng, sự kết hợp của bộ đôi Ferdinand – Vidic là lý tưởng như thế nào? Muốn có một cặp trung vệ xuất sắc không chỉ đơn thuần là sở hữu hai trung vệ giỏi là đủ, mà còn phải có sự hỗ trợ, hiểu ý và bổ sung cho nhau thì mới xây dựng được một tấm lá chắn thép vững chắc. Trong chiến tích vô địch Premier League 3 năm liền (2007 – 2009) và đăng quang chức vô địch Champions League (2008) thì M.U của Sir Alex có trong tay một cặp trung vệ tuyệt vời với một Vidic mạnh mẽ cùng một Ferdinand khôn ngoan. Chính bộ đôi Vidic – Ferdinand là nền tảng vững chắc cho sự thành công của M.U trong những năm cuối của triều đại Sir Alex.

Khi có thông tin Vidic sang Inter và giờ đây là Ferdinand sẽ không tiếp tục khoác áo M.U trong mùa giải tới, đã có rất nhiều lời chia sẻ, cảm ơn đến hai trung vệ tài năng này. Cựu thủ thành Van der Sar viết trên twitter: “Cảm ơn Rio và Vida sau những gì các anh đã đóng góp. Các anh đã làm nên một phần lịch sử của Man United. Hy vọng chặng đường tới cũng sẽ suôn sẻ với các anh”. Trong khi đó tiền vệ Michael Carrick nhấn mạnh: “Trước là Vida, giờ đến lượt Rio. Hai người sẽ ra đi. Chúng tôi đã chia sẻ bên nhau rất nhiều điều. Dù sao đi nữa, họ vẫn là hai trung vệ xuất sắc bậc nhất thế giới mà chúng tôi từng có”.

M.U chia tay “cặp đôi hoàn hảo” Vidic – Ferdinand và không biết đến bao giờ Quỷ đỏ thành Manchester mới tìm được cặp trung vệ tài năng như vậy? Cám ơn và tạm biệt Vidic – Ferdinand, hai trung vệ tài năng, hai người con ưu tú của Quỷ đỏ thành Manchester!
Theo Ngọc Đức

Đăng nhận xét