Kim Peek sinh năm 1951 mất năm 2009 tại Utal, Hoa Kỳ. Ngay từ khi sinh ra, cha ông đã được khuyên nên đưa Kim Peek vào viện dành cho trẻ tàn tật.
Kim Peek bị mắc chứng tự kỷ và không thể làm được những điều đơn giản như tự mặc quần áo hay bật công tắc đèn. Tuy nhiên ông lại có khả năng siêu phàm là nhớ được tất cả những gì ông đã từng đọc hoặc đã từng nghe thấy. Ông có thể đọc nguyên văn nội dung của 9000 cuốn sách.
Bên cạnh đó, Kim còn là một thiên tài tinh thông trên 15 lĩnh vực từ lịch sử, văn học, địa lý, toán học, vật lý đến âm  nhạc, thể thao.
Ông Kim Peek
Ông có thể nhớ những bản nhạc nghe từ nhiều thập kỷ trước và chơi chúng trên piano thành thạo. Kim luôn dành hàng  giờ liền để đọc sách và có thể đọc hai trang sách một lúc bằng mắt trái và mắt phải và chỉ mất từ 8-10 giây.
Chính Kim Peek đã tạo cảm hứng cho nhà văn Barry Morrow viết lên kịch bản được chuyển thể thành phim cùng tên Rain Main. Bộ phim đã đoạt bốn giải Oscar danh giá trong đó có giải phim xuất sắc nhất năm 1989.
Kể từ đó, Kim Peek bỗng trở nên nổi tiếng, thường xuyên được mời phỏng vấn trong các chương trình truyền hình, tham gia các buổi diễn thuyết vòng quanh thế giới, trình diễn khả năng tính toán siêu phàm và kiến thức uyên thâm trên nhiều lĩnh vực. Năm 2009, ông đột ngột qua đời sau cơn đau tim.
Theo Thu Huệ

Đăng nhận xét