Bình Nhưỡng hôm nay mạnh mẽ kêu gọi nhân dân cả nước chuẩn bị sẵn sàng để hành động trả thù những lời lăng mạ, bôi nhọ từ các nhóm hoạt động chống Triều Tiên đối với giới lãnh đạo nhà nước.

Binh sĩ Triều Tiên trong một cuộc diễn tập quân sự.
Theo đó, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động cầm quyềnTriều Tiên (WPK) trong một bài viết được đăng trên trang nhất cảnh báo, tình trạng chiến tranh bao trùm trên bán đảo Triều Tiên xuất phát từ các điệp khúc cố tình bội nhọ, xúc phạm giới lãnh đạo Bình Nhưỡng của các bè phái cánh hữu Hàn Quốc. “Những hành động tội lỗi trực tiếp xúc phạm tới nhân phẩm cao quý của các lãnh đạo quốc gia chúng ta từ phía Hàn Quốc có thể được xem là tuyên bố chiến tranh có chủ ý”, bài viết trên báo Rodong Sinmun nhấn mạnh.
Bài viết trên được xuất bản nhằm đáp trả động thái biểu tình, đốt hình nộm nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Chủ tịch Kim Nhật Thành và cố Chủ tịch Kim Jong-il của một nhóm người biểu tình tại Thủ đô Seoul hôm 15/4.
Sự kiện trên rơi đúng vào Ngày của mặt trời rất quan trọng và ý nghĩa đối với Triều Tiên, kỷ niệm sinh nhật của lần thứ 101 của Chủ tịch Kim Nhật Thành. Ngoài ra, bài viết cũng nhấn mạnh, nhà nước quyết theo đuổi các nguyên tắc bất biến “mà không gì trên thế giới có thể thay thế được”. Đồng thời, Rodong Sinmun cảnh báo,Bình Nhưỡng sẽ hành động dứt khoát chống lại mọi kẻ thù của đất nước.
Trong khi đó, nhà phân tích chính trị Trung Quốc, Mao Feng, trong một bài bình luận mới đây nhấn mạnh, nếu xung đột nổ ra trên bán đảo Triều Tiên, mục tiêu cuối cùng của Mỹ và Hàn Quốc sẽ không chỉ là đánh bại bất cứ cuộc tấn công nào mà còn lật đổ chế độ Bình Nhưỡng.
Mục tiêu cuối cùng của Mỹ không chỉ là đánh bại các cuộc tấn công của Triều Tiên mà còn lật đổ triệt để chế độ Bình Nhưỡng.
Trong khi đó, nhà phân tích quân sự Nhật Bản Mitsuhiro Sera tiết lộ, quân đội Mỹ- Hàn đang có kế hoạch tái kích hoạt lại chiến dịch OPLAN 5027 cho Hàn Quốcphòng ngự trước bất cứ cuộc tấn công nào từ Triều Tiên với sự hỗ trợ từ Mỹ. Theo đó, nếu Triều Tiên quyết bắn tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan bất chấp dư luận cũng như phản đối quyết liệt của Mỹ, Hàn, Nhật thì kế hoạch OPLAN 5027 có khả năng sẽ được áp dụng.
Ngoài ra, nhà phân tích cho biết, theo kịch bản trên, cả Washington và Seoul có thể khởi động một cuộc tấn công toàn diện, chớp nhoáng nhằm vào Bình Nhưỡngngay lập tức nếu nước này dám bắn tên lửa, thử hạt nhân, kích hoạt chiến tranh trước.
Phiên bản mới của Kế hoạch 5027 được tin là có nội dung như sau: Do Triều Tiênbất chấp sự phản đối và lên án của Mỹ, ngang nhiên phóng tên lửa, khiêu khích liên quân Mỹ - Hàn, liên quân đã triển khai chiến dịch tấn công và chiếm đóng Bình Nhưỡng.
Bước thứ nhất của chiến dịch quân sự này là Mỹ sẽ xuất kích máy bay oanh tạc tàng hình B-2, đầu tiên phá hủy các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên hoặc triển khai máy bay chiến đấu tàng hình tối tân “Chim ăn thịt” F-22 phá hủy các thiết bị radar giám sát, cảnh báo trước của Triều Tiên.
"Chim ăn thịt" F-22 của Mỹ.
Trong khi đó, chiến đấu cơ F-15K của Không quân Hàn Quốc sẽ đối phó với phi đội MiG-29 của Triều Tiên. Các mục tiêu khác của quân đội nhân dân Triều Tiêncó thể được giao cho tên lửa hành trình Tomahawk và các loại vũ khí tối tân phóng từ tàu chiến và tàu ngầm của Hải quân Mỹ xử lý.
Kế hoạch 5027 của Mỹ - Hàn cũng tính toán, giả sử quân đội Trung Quốc không can thiệp vào cuộc chiến, Triều Tiên sẽ bị “hạ gục” chỉ trong vài ngày. Trong khi đó, cho dù Trung Quốc can thiệp, các mục tiêu của kế hoạch vẫn có khả năng giành được trong khoảng 2 tuần.
Triều Tiên cấm tiếp tế cho nhân viên Hàn Quốc ở Kaesong
Trong một động thái khác, hôm nay chính quyền Bình Nhưỡng đã không cho một đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đưa thực phẩm và đồ tiếp tế tới cho 200 nhân viênHàn Quốc đang bị mắc kẹt ở khu công nghiệp chung Kaesong.
Cách đây 2 tuần, Triều Tiên cấm nhập cảnh vào Kaesong đối với lao động Hàn Quốc. Sau đó, 8/4 nước này rút toàn bộ 53.000 công nhân nước này ra khỏi Kaesong. Tuy nhiên, khoảng 200 nhân viên Hàn Quốc vẫn chọn ở lại khu công nghiệp để duy trì hoạt động của các công ty. Phía chính quyền Bình Nhưỡng được cho là không cung cấp thực phẩm và các đồ dùng hàng ngày cho họ.
Trong khi đó, Chính phủ Bình Nhưỡng hôm nay tuyên bố cử 120.000 công nhân sang lao động tại miền Đông Bắc Trung Quốc nhằm mục đích “nghiên cứu công nghiệp”.
Triều Tiên tuyên bố cử 120.000 công nhân sang Trung Quốc học hỏi kinh nghiệm và nghiên cứu công nghiệp.
Theo đó, một bộ phận công nhân Triều Tiên sẽ tập trung tại 3 thành phố Trung Quốc trực thuộc các tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm. Phần còn lại sẽ di chuyển tới khu vực Đông Bắc, cách xa biên giới Triều – Hàn hơn.
Bình luận về động thái trên của Triều Tiên, báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo cho rằng, việc cử lao động sang Trung Quốc để học hỏi và nghiên cứu cải cách chứng tỏ Bình Nhưỡng đang chuẩn bị mở cửa và cải cách.
Động thái này của Triều Tiên được Trung Quốc hưởng ứng và khuyến khích. Giám đốc của Trung tâm nghiên cứu Triều - Hàn ở Đại học Yanbian, Cát Lâm nhận xét,Triều Tiên chưa từng tổ chức và gửi một lực lượng lao động hùng hậu tương tự ra nước ngoài học tập, nghiên cứu.
PHƯƠNG ĐĂNG
Theo Infonet

Đăng nhận xét