Xuất phát từ số vốn ban đầu thấp (chưa tới 100.000 đồng) nhưng với chiến lược kinh doanh độc đáo, Trần Trân Vi đã “cá kiếm” được chục triệu đồng mỗi tháng.

Dám nghĩ lớn
Ngày còn bé, nếu bạn đã từng hí hoáy nặn đất sét và mơ ước một ngày nào đó được sở hữu các sản phẩm xinh xắn thì có một cô gái cũng như vậy, đó chính là Trân Vi. Cũng mê những sản phẩm từ đất sét nhưng Vi khác mọi người, biết biến đam mê thành hành động.
 
Cô bạn thu được hàng chực triệu từ việc làm handmade bằng đất sét.
Cô “bén duyên” với đất sét từ một dịp tình cờ lang thang trên mạng, nhìn thấy nguyên liệu đất sét Nhật có thể “chế tạo” được rất nhiều thứ xinh xắn. Cô tò mò nên mua thử đất sét và màu về làm và đã thành công ngay từ lần “hí hoáy” đầu tiên.
Cô bạn đã cho ra đời hàng loạt những vòng tay hoa hồng, móc khóa cung hoàng đạo, chiếc bánh bông lan, kẹo ngọt, khung ảnh, bảng tên… được làm tinh xảo từđất sét. Tất cả chúng bé gọn nằm trong tay.
Khi “gia tài” của Vi đã trở nên… đông đúc, cô còn mạnh dạn “mở đất” cho chúng tại một cửa hàng có tên là Kẹo Ngọt.
Dám liều
Quá hứng khởi với các sản phẩm đất sét mình làm ra, Vi “đánh liều” đi chào hàng nhà sách Trần Phú (TX. Bạc Liêu). Cô chỉ nghĩ đơn giản là "các sản phẩm làm từđất sét Nhật ở quê mình chưa thấy bán, nếu mình chào hàng thì có thể thành công".
May mắn đến với cô nàng khi người quản lí thích sản phẩm của Vi từ… cái nhìn đầu tiên. Hợp đồng đầu tiên quá lớn với Vi. Cô hì hụi bắt tay vào làm cả trăm cái cho nhà sách. Điều khiến cô vui nhất là sản phẩm được các teen ở đây rất yêu thích. Những dịp Noel và Tết Vi ngập trong đất sét và đơn đặt hàng. Các sản phẩm chỉ có giá từ 25.000–40.000 đồng nên được teen ưa chuộng. Cũng nhờ công việc kinh doanh này mà cô bạn có một mức thu nhập khá ổn mỗi tháng khiến nhiều bạn bè mơ ước.
 
"Nghịch" cùng đất sét là niềm vui mỗi ngày của Vi.
 
Và thành công…
Tài năng của Vi không dừng lại ở Bạc Liêu, mới lên TP.HCM được mấy tháng nhưng cô đã liên tiếp nhận được đơn đặt hàng gửi về từ khắp nơi, Hà Nội, Vĩnh Long, An Giang… Mỗi đơn hàng không dưới 100 sản phẩm. Vi chia sẻ thêm một bí quyết của mình đó là “Không cần phải lời quá nhiều, mình kinh doanh theo hình thức bán sỉ, giá rẻ, sản phẩm chất lượng, các khách hàng thích và đặt hàng liên tục”.
 
Cô được mời hướng dẫn làm đồ handmade trên truyền hình.
Một điểm đặc biệt khác là cô bạn biết viết chữ thư pháp và vẽ rất đẹp, dù không hề được học qua một trường lớp nào. Vẽ được cái gì, Vi có thể làm handmade cái đó.
Gần đây nhất, Vi còn được mời tham gia hướng dẫn handmade trên các kênh truyền hình. Đặc biệt là toàn những chương trình chiếu vào dịp Tết. Thời gian tới, Vi sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa quy mô kinh doanh của mình.
Các sản phẩm cực cute do chính tay Vi thực hiện.
Theo Tiin/Đất Việt

Đăng nhận xét