Tờ Washington Post đưa tin, hơn hai chục hệ thống quân sự quan trọng của Mỹ đã bị tin tặc Trung Quốc đánh cắp thiết kế.

Các thiết kế hệ thống vũ khí quan trọng bị xâm phạm gồm tên lửa phòng thủ, tàu và máy bay chiến đấu của Mỹ. Các chuyên gia cảnh báo rằng, sự xâm nhập điện tử đã giúp Trung Quốc tiếp cận công nghệ tiên tiến, giúp họ đẩy nhanh sự phát triển hệ thống vũ khí và làm suy yếu lợi thế quân sự của Mỹ trong các cuộc xung đột trong tương lai.
Trung Quốc, đang theo đuổi một chiến lược dài hạn toàn diện để hiện đại hóa quân sự của họ, đang đầu tư mọi cách để vượt qua lợi thế quân sự của Mỹ và mạng gián điệp được coi là một công cụ quan trọng trong nỗ lực đó.


Các danh mục hệ thống vũ khí bí mật được cho là bị tin tặc nhắm tới gồm hệ thống tên lửa Patriot tiên tiến, hay còn gọi là PAC-3, hệ thống quân đội để bắn hạ tên lửa đạn đạo, được gọi là hệ thống tên lửa đánh chặn, hoặc THAAD, và hệ thống tên lửa đạn đạo Aegis của Hải quân Mỹ.
Ngoài ra, còn tàu và máy bay chiến đấu quan trọng gồm máy bay chiến đấu F/A-18, V-22 Osprey, máy bay trực thăng Black Hawk và tàu chiến mới Littoral, được thiết kế để tuần tra vùng biển gần bờ. Các vũ khí đắt nhất trong danh sách là chiếc F-35 Joint Strike Fighter có giá khoảng 1,4 nghìn tỷ USD.

Hacker Trung Quốc đánh cắp thiết kế vũ khí, Công nghệ thông tin, hacker Trung Quoc, hacker Trung Quoc danh cap vu khi, hacker, hacker Trung Quoc an cap thiet ke vu khi, hacker Trung Quoc tan cong my, chien tranh mang, gian diep mang, tin tac, hacker, cong nghe, cong nghe thong tin, tin tac Trung Quoc, bao,
Thiết kế tàu chiến đấu Littoral, máy bay chiến đấu F/A-18, hệ thống tên lửa Patriot và máy bay trực thăng Black Hawk đã bị gián điệp ảo của Trung Quốc đánh cắp.

Tiếp cận các thiết kế tiên tiến của Hoa Kỳ sẽ giúp Trung Quốc rút ngắn thời gian và tiết kiệm hàng tỷ USD chi phí trong việc nghiên cứu và phát triển các loại vũ khí mới. Có những nghi ngờ từ lâu cho rằng, hành vi đánh cắp mẫu thiết kế máy bay chiến đầu F-35 đã giúp Bắc Kinh phát triển phiên bản mới nhanh hơn nhiều. Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ cho biết, đánh cắp thiết kế sẽ giúp Trung Quốc tiết kiệm được 25 năm nghiên cứu và phát triển các loại vũ khí quân sự.
Trong nỗ lực giải quyết vấn đề này, Lầu Năm Góc đã đưa ra chương trình thí điểm cách đây hai năm hỗ trợ ngành công nghiệp quốc phòng bảo vệ máy tính của mình khỏi bị tấn công, cho phép các công ty sử dụng dữ liệu phân loại các mối đe dọa từ Cơ quan An Ninh Quốc Gia để sàng lọc phần mềm độc hại. Từ đó, Trung Quốc bắt đầu tập trung vào các nhà thầu phụ và bây giờ chính phủ nghi ngờ rằng, việc đánh cắp có thể xảy ra thông qua các mạng máy tính của chính phủ, các nhà thầu quốc phòng hay các nhà thầu phụ của Mỹ.
Trước các mối đe dọa gián điệp mạng Trung Quốc đang gia tăng, Tổng thống Obama dự kiến sẽ nêu vấn đề này khi gặp người đứng đầu của Trung Quốc trong tháng tới tại California.
Theo VnMedia

Đăng nhận xét