Cựu danh thủ của Man Utd và tuyển Anh chỉ ra những nhược điểm để cho thấy tại sao đoàn quân của Jose Mourinho lúc này chưa thể bách chiến bách thắng.
Chelsea mùa này khởi đầu ấn tượng với bảy chiến thắng và hai hòa, một mình một ngựa dẫn đầu Ngoại hạng Anh. "Cỗ máy hủy diệt" màu xanh dưới tài lèo lái của Jose Mourinho được ca ngợi có thể tái lập thành tích của đội quân bất bại Arsenal mùa giải 2003-2004. Tuy nhiên, theo đánh giá của Gary Neville, chưa cần so với chiến tích của "Pháo thủ", Chelsea tự so với chính mình cách đây 10 năm vẫn còn nhiều yếu kém.
Chelsea bị Man Utd gỡ hòa ở phút bù giờ. Ảnh: Internet.
Sự khác biệt mà cựu danh thủ Man Utd chỉ ra khi so sánh Chelsea hiện tại và 10 năm trước là bản năng sát thủ. Theo Neville, The Blues không biết cách kết liễu trận đấu khi đang ở thế dẫn bàn. Ở hai trận hòa tại Ngoại hạng Anh mùa này, trước Man City và Man Utd, họ đều bị gỡ mặc dù là đội ghi bàn trước.

"Có một sự thay đổi tinh thần rõ rệt trong cầu thủ Chelsea trước và sau khi họ dẫn bàn. Đây không phải là lỗi của huấn luyện viên mà ở các cầu thủ. Hãy nhìn vào tỷ lệ kiểm soát bóng của Chelsea trong trận gặp Man City. 10 phút trước khi ghi 1-0, họ chiếm 54 phần trăm. 10 phút sau khi ghi bàn, tỷ lệ kiểm soát bóng giảm xuống còn 26 phần trăm. Khi gặp Man Utd, con số này giảm từ 64 xuống 45 phần trăm. Rõ ràng Chelsea đang có vấn đề", Neville phân tích trên Sky Sports.
Chelsea cũng bị Man City gỡ hòa ở phút cuối dù chơi hơn người. Ảnh: Internet.
Mùa này, Chelsea dẫn trước bảy lần nhưng có hai lần không thể giành chiến thắng cuối cùng, với tổng cộng bốn điểm bị đánh mất. Trong khi đó, mùa giải 2004-2005, The Blues có 28 trận ghi bàn trước và chỉ có đúng một lần không thể giành chiến thắng (hòa Bolton 2-2), mất hai điểm. So với khi đó, Chelsea hiện tại rõ ràng tâm lý không vững vàng.

"Hai tuần trước tôi có gặp Jose Mourinho. Tôi hỏi ông ấy thấy Chelsea năm 2005 so với bây giờ thế nào. Mourinho thừa nhận đội hình bây giờ thiếu bản năng sát thủ", Neville kể lại.
Theo Hữu Nhơn

Đăng nhận xét